Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 4. Bảo vệ hoà bình

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Út (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:30' 26-01-2011
    Dung lượng: 15.1 MB
    Số lượt tải: 114
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo viên hướng dẫn:
    TRẦN THỊ BÍCH NGỌC
    CHƯƠNG TRÌNH GDCD LỚP 9
    Trường THCS Long Tuyền
    Kiểm tra bài cũ.
    Câu hỏi :
    1/ Thế nào là dân chủ ?Thế nào là kỷ luật? Em đã
    làm gì để thể hiện tinh thần dân chủ và kỷ luật?
    2/ Nêu tác dụng của dân chủ và kỷ luật? Bản thân các
    em rèn luyện như thế nào để có tính dân chủ và tinh
    thần kỷ luật?
    Kiểm tra bài cũ.
    Câu hỏi :
    1/ Thế nào là dân chủ ?Thế nào là kỷ luật? Em đã
    làm gì để thể hiện tinh thần dân chủ và kỷ luật?
    2/ Nêu tác dụng của dân chủ và kỷ luật? Bản thân các
    em rèn luyện như thế nào để có tính dân chủ và tinh
    thần kỷ luật?
    Chiến tranh
    HÒA BÌNH-QUÊ HƯƠNG TÔI
    Tuần 4. Tiết 4. Bài 4
    Bảo vệ hòa bình
    Sách Giáo Khoa GDCD 9 Trang 12,13,14,15,16
    Thứ ….., ngày …. tháng ….., năm ……

    Tuần 4.Tiết 4. Bài 4
    BẢO VỆ HÒA BÌNH
    I/ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ :
    1/ Em có suy nghĩ gì khi đọc và xem các thông tin trên?
    2/ Chiến tranh đã gây hậu quả gì cho con người và cho trẻ em ?
    3/ Vì sao chúng ta phải ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ hòa bình?
    4/ Em suy nghĩ gì khi Đế quốc Mỹ gây chiến tranh ở Việt Nam? Cần
    phải làm gì để ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ hòa bình?
    Thứ ….., ngày …., tháng …., năm ……..

    Tuần 4.Tiết 4. Bài 4
    BẢO VỆ HÒA BÌNH
    I/ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ :
    1/ Em có suy nghĩ gì khi đọc và xem
    các thông tin trên?
    -Sự tàn khốc của chiến tranh.
    -Giá trị của hòa bình.
    -Sự cần thiết phải ngăn chặn
    chiến tranh và bảo vệ hòa bình
    2/ Chiến tranh đã gây hậu quả gì
    cho con người và cho trẻ em ?
    Chiến tranh thế giới thứ I:
    *Làm 10 triệu người chết.
    Chiến tranh thế giới thứ II:
    *Làm 60 triệu người chết.

    -Từ 1900-2000 chiến tranh đã làm:
    +2 triệu trẻ em bị chết .
    +6 triệu trẻ em thương tích tàn phế
    +20 triệu trẻ em tuổi thiếu niên phải
    đi lính, cầm súng giết người.

    3/ Vì sao chúng ta phải ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ hòa bình?


    Mong muốn :
    -Hạnh phúc ,no ấm, được đến trường…
    -Cuộc sông của tất cả mọi người vui vẻ,
    sum vầy,...
    -Đời sống vật chất và tinh thần của con
    ngày càng phát triển.


    4/ Em suy nghĩ gì khi Đế quốc Mỹ gây chiến tranh ở Việt Nam? Cần
    phải làm gì để ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ hòa bình?

    *Suy nghĩ :
    -Mỹ xâm lược đất nước Việt Nam, gây đau
    thương, chết chóc, gây cảnh chia lìa, ly
    tán của rất nhiều gia đình của dân VN
    lẫn nhân dân Mỹ …
    *Hành động:
    -Đoàn kết, giúp đỡ nhau, có mâu thuẫn
    phải đàm phán, thương lượng, tránh dùng
    vũ lực,…
    Thứ….., ngày …., tháng …, năm …….

    Tuần 4.Tiết 4. Bài 4
    BẢO VỆ HÒA BÌNH
    Câu hỏi :
    1/ Nêu sự đối lập giữa chiến tranh và hòa bình ?
    *Hòa bình :
    -Đem lại cuộc sống bình yên, tự do .
    -Nhân dân được ấm no, hạnh phúc.
    * Là KHÁT VỌNG của toàn nhân loại.
    *Chiến tranh :
    -Gây đau thương, chết chóc.
    -Đói nghèo, bệnh tật, không được học hành.
    -Thành phố, làng mạc nhà máy bị tàn phá.
    * Là THẢM HỌA của loài người.
    Thứ ….. ngày …., tháng …, năm …….

    Tuần 4.Tiết 4. Bài 4
    BẢO VỆ HÒA BÌNH
    Câu hỏi :
    2/Em hãy phân biệt cuộc chiến tranh chính
    nghĩa và cuộc chiến tranh phi nghĩa?
    *Chiến tranh chính nghĩa:
    Tiến hành chiến tranh chống
    chống xâm lược.
    - Bảo vệ độc lập tự do.
    -Bảo vệ hòa bình

    *Chiến tranh phi nghĩa:
    -Gây chiến tranh giết người,
    cướp của.
    -Xâm lược đất nước khác.
    -Phá hoại hòa bình.

    Thứ ….., ngày ….., tháng …., năm ……

    Tuần 4.Tiết 4. Bài 4
    BẢO VỆ HÒA BÌNH
    Câu hỏi :
    3/Cách bảo vệ hòa bình vững chắc là gì ?
    * Đấu tranh chống xâm
    lược, bảo vệ độc
    lập, tự do


    * Xây dựng mối quan
    hệbình đẳng, hữu
    nghị, hợp tác các
    quốc gia.

    Thứ ….., ngày …., tháng ….., năm …….

    Tuần 4.Tiết 4. Bài 4
    BẢO VỆ HÒA BÌNH
    II/ NỘI DUNG BÀI HỌC :
    -Giữ gìn cuộc sống bình yên.
    -Dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mâu thuẫn.
    -Không để xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang.
    1/ Thế nào là hòa bình :
    -Toàn nhân loại cần ngăn chặn chiến tranh và
    bảo vệ hòa bình.
    -Lòng yêu hòa bình thể hiện mọi nơi, mọi lúc,
    giữa con người với con người
    -Dân tộc ta đã và đang tham gia tích cực vì
    sự nghiệp bảo vệ hòa bình của toàn nhân loại

    Hòa bình là :
    -Không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.
    -Là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và
    hợp tác giữa các gia, dân tộc, giữa con người
    với con người.
    - Là khát vọng của toàn nhân loại.
    2/ Biểu của lòng yêu hòa bình :
    3/ Chúng ta phải làm gì?
    I/ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ :
    Thứ ….., ngày …., tháng ….., năm …….

    Tuần 4.Tiết 4. Bài 4
    BẢO VỆ HÒA BÌNH
    II/ NỘI DUNG BÀI HỌC :
    -Giữ gìn cuộc sống bình yên.
    -Dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mâu thuẫn.
    -Không để xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang.
    1/ Thế nào là hòa bình :
    -Toàn nhân loại cần ngăn chặn chiến tranh và
    bảo vệ hòa bình.
    -Lòng yêu hòa bình thể hiện mọi nơi, mọi lúc,
    giữa con người với con người
    -Dân tộc ta đã và đang tham gia tích cực vì
    sự nghiệp bảo vệ hòa bình của toàn nhân loại
    2/ Biểu của lòng yêu hòa bình :
    3/ Chúng ta phải làm gì?
    I/ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ :
    Thứ…, ngày…, tháng …, năm ………

    Tuần 4.Tiết 4. Bài 4
    BẢO VỆ HÒA BÌNH
    III/ LUYỆN TẬP :
    Bài tập 1: Bản thân em và các bạn có nên làm các việc sau đây để góp phần bảo vệ hòa bình ?
    -Đi bộ vì hòa bình.
    -Vẽ tranh vì hòa bình.
    -Viết thư cho bạn bè quốc tế.
    -Ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam.
    Bài tập 2: Em có đồng ý với các nhận định sau :
    +Trong vài thập kỷ tới ít có khả năng xảy ra
    chiến tranh thế giới.
    +Có chiến tranh cục bộ.
    +Xung đột vũ trang, xung đột dân tộc, tôn giáo.
    +Chạy đua vũ trang, lật đổ, chủ nghĩa khủng
    bố còn xảy ra.
    +Hòa bình, hợp tác, phát triển là xu thế hiện
    nay.
    Bài tập 1/SGK trang 16
    Em hãy cho biết, những hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hòa bình?
    a/ Biết lắng nghe người khác.
    b/ Biết thừa nhận điểm mạnh của người khác.
    c/ Dùng vũ lực để giải quyết những mâu thuẫn cá nhân
    d/ Học hỏi những điều hay của người khác.
    đ/ Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình
    e/ Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác.
    g/ Phân biệt đối xử giữa các dân tộc.
    h/ Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế.
    i/ Viết thư, gữi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh.
    Bản thân em đã ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ hào bình như thế nào?
    HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN DÂN THẾ GIỚI VÀ NHÂN DÂN VIỆT NAM CHỐNG CHIẾN TRANH VÀ BẢO VỆ HÒA BÌNH-TRÁCH NHIỆM CỦA CHÚNG TA.
    Hướng dẫn học bài :
    - Học thuộc bài.
    Làm bài tập 3 : Tìm những tấm gương bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh.
    Em cùng các bạn trong nhóm lập kế hoạch và thực hiện một hoạt động bảo vệ hòa bình.


    Chúc các em học tốt !

    *Dân chủ là:
    -Mọi người làm chủ công việc.
    -Mọi người được biết,được cùng tham gia.
    -Mọi người góp phần thực hiện,kiểm tra,
    giám sát.
    *Kỷ luật là:
    -Tuân theo qui định của cộng đồng.
    -Hành động thống nhất để đạt chất lượng
    cao.

    Tác dụng:

    -Tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức,
    ý chí và hành động.
    -Tạo điều kiện cho sự phát triển của
    mỗi bản thân.
    -Xây dựng xã hội phát triển
    về mọi mặt.
     
    Gửi ý kiến