Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 4. Bảo vệ hoà bình

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Web Vô Thường
    Người gửi: Đào Thị Nhung (trang riêng)
    Ngày gửi: 04h:53' 19-10-2010
    Dung lượng: 3.2 MB
    Số lượt tải: 384
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS LÊ ĐỘ
    Tiết 8: Bài 4:
    Thực hiện : Tổ 4
    Lớp : 9/1
    Năm học : 2010 -2011
    BẢO VỆ HÒA BÌNH
    I.Đặt vấn đề

    1. Cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất đã làm 10 triệu người chết. Còn trong Chiến tranh thế giới thứ hai, con số này đã tăng lên hơn 5 lần, tức là khoảng 60 triệu người.
    2. Trong khoảng thời gian từ năm 1900 đến năm 2000, các cuộc chiến tranh trên TG đã làm cho hơn 8 triệu trẻ em chết và bị thương, 20 triệu trẻ em phải sống bơ vơ và hơn 300000 trẻ ở độ tuổi thiếu niên phải cầm súng.
    3.Một số hình ảnh về những hoạt động chống chiến tranh
    8h15 sáng thứ hai ngày 6/8/1945, Mỹ thả quả bom nguyên tử Little Boy xuống Hiroshima
    Bệnh viện Bạch Mai trước và sau khi bị ném bom
    Trả lời câu hỏi:
    a, Sau khi đọc thông tin và xem các ảnh trên, bạn có những suy nghĩ gì?
    Chiến tranh đe dọa sự sống còn của con người trên trái đất và đi ngược lại với qui luật của tự nhiên.
    b, Chiến tranh đã gây ra những hậu quả như thế nào?
    Chiến tranh đã làm hàng triệu người chết và bị thương; nhà cửa, xí nghiệp, các công trình bị tàn phá nặng nề; kinh tế giảm sút, sản xuất bị đình trệ; nạn đói nghèo, thất học ngày càng nhiều….
    c, Chúng ta cần làm gì để ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ hòa bình?
    Chúng ta cần xây dựng các mối quan hệ lành mạnh, tôn trọng, bình đẳng, thân thiện; thiết lập tình hữu nghị, hợp tác giữa các nước với nhau.
    d, Để thể hiện lòng yêu hòa bình, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, học sinh cần phải làm gì?
    Học sinh chúng ta cần phải tôn trọng, hòa nhã vỡi mọi người; phản đối chiến tranh; tôn trọng nền văn hóa của các nước láng giềng,……


    I – Đặt vấn đề:
    II – Nội dung bài học:


    ? Theo các bạn, hòa bình là gì?

    Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết,tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia – dân tộc,giữa con người với con người,là khát vọng của toàn nhân loại.

    1. Hòa bình là gì? Bảo vệ hòa bình là gì?
    Theo bạn, bảo vệ hòa bình là gì?
    Bảo vệ hòa bình là gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên; dùng thương lượng ,đàm phán để giải quyết mọi mâu thuẫn ,xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo,và quốc gia không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang .

    Ghi nhớ 1/ SGK – 14,15
    Tiết 8: Bài 4: BẢO VỆ HÒA BÌNH
    Tiết 8: Bài 4: BẢO VỆ HÒA BÌNH
    2. Trách nhiệm của mọi người
    3. Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ hòa bình?
    4. Cách rèn luyện
    Ngày nay, ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn đang xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang,ngòi nổ chiến tranh vẫn âm ỉ tại nhiều nơi.Vì vậy ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ hòa bình là trách nhiệm của tất cả các quốc gia, các dân tộc và của toàn thể nhân loại .Ý thức bảo vệ hòa bình, lòng yêu hòa bình cần được thể hiện ở mọi nơi, mọi lúc,trong các mối quan hệ và giao tiếp hằng ngày giữa con người với con người .

    Ghi nhớ 2/ SGK-15
    Là một dân tộc yêu chuộng hòa bình và đã chịu quá nhiều đau thương, mất mát của mấy cuộc chiến tranh gay go,ác liệt để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc,nhân dân ta càng thấu hiểu giá trị của hòa bình .Chúng ta đã, đang và sẽ tích cực tham gia vào sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình và công lý trên thế giới .

    Ghi nhớ 3/SGK-15
    Để bảo vệ hòa bình cần phải xây dựng mối quan hệ tôn trọng,bình đẳng, thân thiện giữa con người với con người; thiết lập quan hệ hiểu biết,hữu nghị,hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới .

    Ghi nhớ 4/SGK-15

    “Chúng tôi, nhân dân các nước liên hơp lại quyết tâm:
    Phòng ngừa cho các thế hệ tương lai khỏi thảm họa chiến tranh đã hai lần xảy ra trong đời chúng ta, gây cho nhân loại đau thương không kể́ xiết;…
    Và để đạt được những mục đích đó:
    Bảy tỏ lòng mong muốn cùng chung sống hòa bình trên tinh thần láng giềng thân thiện, cùng nhau góp sức để duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, thừa nhận những nguyên tắc và xác định những phương pháp bảo đảm không vũ lực, trừ trượng hợp vì lợi ích chung, sử dụng cơ chế quốc tế để thúc đẩy sự tiến bộ kinh tế và xã hội của tất cả các dân tộc;…”
    (Trích Lời nói đầu Hiến chương Liên hợp quốc)
    Tư liệu tham khảo
    III. Bài tập
    1/ Bạn hãy cho biết , những hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày :

    a. Biết lắng nghe ý kiến của người khác.
    b. Biết thừa nhận khuyết điểm của mình .
    c. Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn cá nhân.
    d. Học hỏi những điều hay của người khác.
    đ. Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình .
    e. Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc,quốc gia khác.
    g. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc .
    h. Giao lưu với thanh niên,thiếu niên quốc tế .
    i. Viết thư, gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh.

    CHÚC CÁC BẠN VUI VẺ

     
    Gửi ý kiến