Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 4. Bảo vệ hoà bình

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: TỰ THIẾT KẾ
    Người gửi: Huỳnh Mạnh Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:20' 31-01-2008
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 498
    Số lượt thích: 0 người
    TIẾT 4:
    Tổ: SỬ- ĐỊA- GDCD
    Trường THCS: Kim ??ng- H?i An
    Giáo viên: Phan Thị Liên
    I/ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất đã làm 10 triệu
    người chết. Còn trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai,
    con số này đã tăng lên hơn 5 lần, tức là khoảng 60 triệu
    người
    Trong khoảng thời gian từ năm1900 đến năm 2000, các
    cuộc chiến tranh và xung đột trên thế giới đã làm cho hơn
    2 triệu trẻ em bị chết, hơn 6 triệu trẻ em bị thương tích, tàn
    phế, 20 triệu trẻ em phải sống bơ vơ do bị mất nhà cửa, hơn300.000 trẻ ở độ tuổi thiếu niên bị buộc phải đi lính, cầm
    súng giết người.
    Quan sát tranh:
    Câu hỏi thảo luận:
    Tổ 1: Chiến tranh gây ra hậu quả như thế nào?
    Tổ 2: Hoà bình là gì?
    Tổ 3: Vì sao phải bảo vệ hoà bình, ngăn ngừa chiến tranh
    Tổ 4: Em hãy tìm các bài hát, bài thơ ca ngợi hoà bình
    Nội dung bài học:
    Hoà bình là trình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia dân tộc, giữa con người với con người, là khát vọng của toàn nhân loại
    Bảo vệ hoà bình?
    Bảo vệ hoà bình là gìn giữ cuộc sống xã hội bình
    yên; dùng thương lượng đàm phán để giải quyết mọi mâu thuẩn, xung đột giữa các dân tộc, tôn
    giáo và quốc gia; không để xảy ra chiến tranh
    hay xung đột vũ trang.
    Em có nhận xét gì về cuộc chiến tranh ở Việt nam?


    Mỗi em hãy ghi nội dung của mình lên tờ giấy
    cô gọi các em lên trả lời các bạn nhận xét và
    đóng góp ý kiến
    BÀI TẬP:
    Em hãy cho biết biểu hiện nào lòng yêu hoà bình

    a.Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẩn cá nhân
    b.Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của
    mình
    c.Tôn trọng nền văn hoá của các dân tộc, quốc gia
    khác
    d.Chỉ có nước giàu mới ngăn chặn được chiến tranh
    Tình huống:
    Có người nói rằng: “ Chiến tranh là giải
    quyết các mâu thuẩn” Theo em đúng hay sai
    ? Vì sao?
    Em và các bạn nêu các việc làm cụ thể để bảo vệ hoà bình?
    Biết cư xử với bạn bè và mọi người xung quanh một
    cách thân thiện
    Tổ chức hoạt động văn nghệ, văn hoá ca ngợi về
    Hoà bình
    Tham gia các hoạt động về hoà bình như vẽ tranh
    viết thư bày tỏ tình đoàn kết với thanh thiếu niên
    Quốc tế, gởi quà ủng hộ các bạn các vùng có chiến
    tranh, các bạn bị chất độc màu da cam
    Dặn dò:
    Làm bài tập4/sgk
    Chuẩn bị bài5:Tình hữu nghị giữa các dân tộc
    Trên thế giới
    Sưu tầm tranh ảnh tình hữu nghị giữa các quốc gia trên thế giới
    Giải thích các tổ chức sau đây:APEC. A SEAN. A SEM
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓