Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 23. Viếng lăng Bác

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: COPY
    Người gửi: Phan Tin Dung
    Ngày gửi: 22h:28' 23-03-2011
    Dung lượng: 678.5 KB
    Số lượt tải: 303
    Số lượt thích: 0 người
    nhiệt liệt chào mừng
    các thầy cô giáo
    về dự hội thi giáo viên giỏi cấp huyện
    Năm học : 2009 - 2010
    Giáo Viên: Trần Văn Hanh
    Trường THCS Nam Dương
    Kiểm tra bài cũ
    Luận điểm nào được nêu trong đoạn một của văn bản " Đi bộ ngao du" ?
    A. Niềm hạnh phúc của con người khi không phải đi ngựa.
    B. Sự tự do, tuỳ thích của con người khi đi bộ ngao du.
    C. Đi bộ ngao du là phải vừa đi vừa quan sát và nghiền ngẫm
    D. Cả A, B , C đều đúng
    đúng
    Tiết 110
    đi bộ ngao du ( tiếp)
    (Trích Ê-min hay Về giáo dục)
    Ru-xô
    Tiết 110 Đi bộ ngao du (tiếp)
    ( Trích Ê-min hay Về giáo dục)
    Ru-xô
    I/ Đọc-hiểu chú thích
    II/ Đọc-hiểu văn bản
    1. Bố cục
    2. Phân tích
    a. Đi bộ ngao du tự do thưởng ngoạn
    b. Đi bộ ngao du giúp con người
    trau dồi tri thức
    - Thu được các kiến thức của một nhà khoa học tự nhiên: tài nguyên thiên nhiên, sản vật đặc trưng cho khí hậu, cách thức trồng các đặc sản ấy, các hoa lá, các hóa thạch.
    -" Đi bộ ngao du là đi như Ta-lét , Pla-tông và Pi-ta-go."
    - "Tôi khó lòng hiểu nổi một triết gia có thể quyết định ngao du cách khác mà không xem xét những tài nguyên nơi mình giẫm chân lên và trái đất phô bày phong phú ra trước mắt."
    - " Ai là người yêu mến nông nghiệp chút ít mà lại không muốn biết các sản vật đặc trưng cho khí hậu những nơi mình đi qua và cách thức trồng trọt những đặc sản ấy? "
    - "Ai là người có chút ít hứng thú với tự nhiên học mà lại có thể có quyết định đi ngang một khoảnh đất mà không xem xét nó, một lèn đá mà không ghè vài mẩu, những quả núi mà không sưu tập hoa lá, những hòn sỏi mà không tìm các hoá thạch ! "
    I/ Đọc-hiểu chú thích
    II/ Đọc-hiểu văn bản
    1. Bố cục
    2. Phân tích
    a. Đi bộ ngao du tự do thưởng ngoạn
    b. Đi bộ ngao du giúp con người
    trau dồi tri thức
    - Nghệ thuật: so sánh và bình luận, sử dụng nhiều kiểu câu khác nhau.

    Tiết 110 Đi bộ ngao du (tiếp)
    ( Trích Ê-min hay Về giáo dục)
    Ru-xô
    Để chứng minh sự hơn hẳn của các kiến thức thu được khi đi bộ ngao du, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
    - Đi bộ ngao du là đi như Ta-lét..
    - Nhưng phòng sưu tập của Ê- min thì phong phú hơn
    - Đô- băng-tông chắc cũng không thể làm tốt hơn...
    Vai trò, ý nghĩa của cách diễn đạt bằng so sánh kèm theo bình luận này như thế nào?
    Từ đó, những lợi ích nào của việc đi bộ ngao du được khẳng định?
    ? Đi bộ ngao du mở mang năng lực khám phá đời sống, mở rộng tầm hiểu biết, làm giàu trí tuệ.
    - Xem xét những tài nguyên
    - Biết những sản vật đặc trưng cho khí hậu
    và cách thức trồng các đặc sản ấy.
    - Xem một khoảnh đất, một lèn đá, ghè
    vài mẩu, sưu tập hoa lá và các hòn sỏi.
    Đi bộ ngao du
    trau dồi tri thức
    - Phép lập luận so sánh kèm theo lời bình
    - Liên tiếp sử dụng nhiều kiểu câu
    khác nhau
    Đi bộ giúp cho cơ săn chắc
    Đi bộ giúp cho tinh thần sảng khoái
    I/ Đọc-hiểu chú thích
    II/ Đọc-hiểu văn bản
    1. Bố cục
    2. Phân tích
    a. Đi bộ ngao du tự do thưởng ngoạn
    b. Đi bộ ngao du giúp con người
    trau dồi tri thức
    c. Đi bộ ngao du có tác dụng tốt đối với
    sức khỏe và tinh thần.




    Tiết 110 Đi bộ ngao du (tiếp)
    ( Trích Ê-min hay Về giáo dục)
    Ru-xô
    - Sức khỏe tăng cường, tính khí vui vẻ khoan khoái, hài lòng với tất cả
    - Hân hoan khi về đến nhà
    - Thích thú khi ngồi vào bàn ăn
    - Ngủ ngon giấc trong một cái giường tồi tàn.
    Những lợi ích cụ thể nào của việc đi bộ ngao du được nói tới?
    Sức khoẻ được tăng cường, tính khí trở nên vui vẻ, khoan khoái và hài lòng với tất cả;
    hân hoan khi về đến nhà; thích thú khi ngồi vào bàn ăn; ngủ ngon giấc trong một cái giường tồi tàn.
    Đi bộ ngao du
    Tiết 110 Đi bộ ngao du (tiếp)
    ( Trích Ê-min hay Về giáo dục)
    Ru-xô
    I/ Đọc-hiểu chú thích
    II/ Đọc-hiểu văn bản
    1. Bố cục
    2. Phân tích
    a. Đi bộ ngao du tự do thưởng ngoạn
    b. Đi bộ ngao du giúp con người trau dồi tri thức
    c. Đi bộ ngao du có tác dụng tốt đối với sức khỏe và tinh thần.
    - Nghệ thuật: hình thức so sánh, sử dụng các tính từ
    Một lần nữa để khẳng định vai trò của đi bộ ngao du, tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
     Kh¼ng ®Þnh ®i bé ngao du n©ng cao søc khoÎ, mang l¹i sù vui vÎ vÒ tinh thÇn vµ niÒm vui sèng.
    Đi bộ ngao du
    Tốt với sức khỏe
    và tinh thần


    - Sức khỏe tăng cường, tính khí vui vẻ
    khoan khoái, hài lòng với tất cả
    Hân hoan khi về đến nhà
    - Thích thú khi ngồi vào bàn ăn
    - Ngủ ngon giấc trong một cái giường tồi tàn.
    - Phép lập luận so sánh
    - Sử dụng các tính từ
    Tiết 110 Đi bộ ngao du (tiếp)
    ( Trích Ê-min hay Về giáo dục)
    Ru-xô
    Câu hỏi thảo luận
    Có ý kiến cho rằng, qua văn bản " Đi bộ ngao du", ta như thấy bóng dáng của Ru- xô được gợi lên. Theo em đó là một người như thế nào ?
    - Quí trọng tự do.
    - Yêu mến thiên nhiên.
    - Lối sống giản dị.
    Tiết 110 Đi bộ ngao du (tiếp)
    ( Trích Ê-min hay Về giáo dục)
    Ru-xô
    I/ Đọc-hiểu chú thích
    II/ Đọc-hiểu văn bản
    III/ Tổng kết
    Lập luận chặt chẽ, đan xen yếu tố tự sự, biểu cảm, lý lẽ kết hợp với kinh nghiệm thực tế.
    Lợi ích của việc đi bộ ngao du là tự do thưởng ngoạn, mở rộng tầm hiểu biết, nâng cao sức khoẻ và tinh thần.

    1. Nghệ thuật:
    2. Nội dung :
    Tiết 110 Đi bộ ngao du (tiếp)
    ( Trích Ê-min hay Về giáo dục)
    Ru-xô
    I/ Đọc-hiểu chú thích
    II/ Đọc-hiểu văn bản
    III/ Tổng kết
    IV/ Luyện tập

    Nội dung chính của văn bản " Đi bộ ngao du " là gì ?
    A. Bàn về chuyện đi bộ ngao du.
    B. Bàn về lợi ích của việc đi bộ ngao du.
    C. Bàn về sức khỏe.
    D. Bàn về thể thao.
    đúng
    Tiết 110 Đi bộ ngao du (tiếp)
    ( Trích Ê-min hay Về giáo dục)
    Ru-xô
    I/ Đọc-hiểu chú thích
    II/ Đọc-hiểu văn bản
    III/ Tổng kết
    IV/ Luyện tập

    Luận điểm nào không xuất hiện trong văn bản " Đi bộ ngao du "?
    A. Đi bộ ngao du đem đến cho ta sự tự do thưởng ngoạn.
    B. Đi bộ ngao du giúp ta có được các kiến thức phong phú về tự nhiên.
    C. Đi bộ ngao du làm cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sáng láng.
    D. Đi bộ ngao du là việc phải được thực hiện hàng ngày.
    đúng
    Tiết 110 Đi bộ ngao du (tiếp)
    ( Trích Ê-min hay Về giáo dục)
    Ru-xô
    Hướng dẫn về nhà
    - Làm bài tập : Viết một đoạn văn nói về thú đi bộ của mình ở thành phố hay thôn quê.
    - Chuẩn bị, đọc trước bài : Hội thoại ( tiếp theo )
    Avatar

    Chúc buổi tối chủ nhật vui vẻ !!!

    Avatar
    Mới bổ sung 1 loạt các bài giảng về bộ môn điện tử, mời các thầy cô ghé thăm và chỉnh hộ cho hoàn thiện.Chân thành cảm ơn!
    Avatar
    Kính chúc Thầy một năm học mới gặt hái được nhiều thành công!!!
    Avatar

    MỪNG QUỐC KHÁNH ! CHÚC THẦY CÙNG GIA ĐÌNH NGẬP TRÀN NIỀM VUI

    Avatar

    CHÚC BẠN NĂM HỌC MỚI NHIỀU VUI VẺ !!!!!

     
    Gửi ý kiến