Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 2. Đo độ dài (tiếp theo)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Sa Kin (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:25' 10-06-2009
    Dung lượng: 78.1 KB
    Số lượt tải: 286
    Số lượt thích: 0 người
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Nêu đơn vị đo độ dài ?


    Điền số thích hợp vào chỗ trống sau:
    20dm = .... m 150cm = ..... m
    30mm = ..... cm 25dm = ...... cm
    6,5km = ........ m = ......... dm
    3 dm = .......... m = ......... mm
    2
    3
    1,5
    250
    Đơn vị đo độ dài hợp pháp ở nước ta là mét ( ký hiệu : m )
    6500
    65000
    0,3
    300
    Nội dung bài học
    I. Cách đo độ dài
    1. Trả lời các câu hỏi
    2. Kết luận
    II. Vận dụng:
    I. Cách đo độ dài:
    1. Tr? l?i các câu hỏi
    Dựa vào phần thực hành tuần trước các em hãy trả lời các câu sau:
    C1: Em hãy cho biết độ dài ước lượng và kết quả đo thực tế khác nhau bao nhiêu?
    C2: Em chọn dụng cụ nào để đo?
    Chiều dài bàn học ...................
    Thước dây
    Bề dày quyển sách Vật lí 6 ...................
    Thước kẻ
    Kết quả ước lượng và kết quả đo thực tế có sai khác chút ít
    C3: Em đặt thước đo như thế nào?
    Đặt thước dọc theo độ dài cần đo, một đầu ngang bằng với vạch số 0
    Chọn thước dây để đo chiều dài bàn học vì khi đo chỉ đặt thước một lần đã có kết quả ngay. Còn chọn thước kẻ để đo bề dày sách vật lý 6 vì thước có GHĐ là 30cm và ĐCNN là 1mm, khi đo cho kết quả chính xác hơn.
    ? Tại sao em lựa chọn thước như thế?
    C5: Nếu đầu cuối của vật không trùng với vạch chia thì đọc kết quả đo như thế nào ?
    Đọc và ghi kết quả theo vạch chia gần nhất với đầu kia của vật
    Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước ở đầu kia của vật
    C4: Em đặt mắt nhìn như thế nào để đọc kết quả đo?
    Rút ra kết luận:
    C6: Hãy chọn từ thích hợp trong khung để điền vào chỗ trống trong các câu sau:
    - ĐCNN
    - độ dài
    - GHĐ
    - vuông góc
    - dọc theo
    - gần nhất
    - ngang bằng với
    độ dài
    GHD
    DCNN
    d?c theo
    ngang b?ng v?i
    vuông góc
    g?n nh?t
    ? Hãy nêu cách đo độ dài của vật ?
    Cách đo chiều dài của một vật là:
    a) Ước lượng chiều dài cần đo để chọn thước đo thích hợp.
    b) Đặt thước dọc theo chiều dài cần đo sao cho một đầu của vật trùng với vạch số không của thước.
    c) Đặt mắt nhìn vuông góc với cạnh thước ở đầu kia của vật
    d) Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần đầu kia của vật.
    II. Vận dụng:
    C7: Hãy nhìn hình 2.1, hình nào vẽ vị trí đặt thước đúng để đo chiều dài bút chì ?
    Hình 2.1.c Dặt thước dọc theo chiều dài bút chì, vạch số 0 trùng với một đầu của bút chì
    C8: Hãy nhìn hình 2.2, hình nào vẽ vị trí đặt m?t đúng để đ?c k?t qu? do:
    Hình 2.2. c Dặt m?t nhìn theo hu?ng vuông góc với cạnh thước tại đầu kia của vật.
    Hình 2.2
    a) Hình a: l =.... cm
    7
    b) Hình b: l = ... cm
    7
    c) Hình c: l = .. cm
    7
    C10: Kinh nghiệm cho thấy độ dài sải tay một người thường gần bằng chiều cao người đó; độ dài vòng nắm tay thường gần bằng chiều dài của bàn chân người đó (hình 2.4). Em hãy kiểm tra điều này
    Có thể em chưa biết:
    Đơn vị đo chiều dài của nước Anh là inch
    1inch = ..........cm
    2,54
    C9. Quan sát kĩ hình 2.3 và ghi kết quả tương ứng
    GHI NHỚ
    Cách đo chiều dài của một vật:
    a) Ước lượng chiều dài cần đo để chọn thước đo thích hợp.
    b) Đặt thước dọc theo chiều dài cần đo sao cho một đầu của vật trùng với vạch số không của thước.
    c) Đặt mắt nhìn vuông góc với cạnh thước ở đầu kia của vật
    d) Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần đầu kia của vật.
    DẶN DÒ
    . Đọc kỹ các bài tập vận dụng trong tiết học
    . Trả lời các câu C trong bài học trước khi làm bài tập.
    . Bài tập 1 – 2 .7 đến 1 – 2 .13 SBT.
    . Đọc phần đọc thêm trang 11 – SGK
    . Đọc trước nội dung bài 3. Đo thể tích chất lỏng
    . Tiết sau mỗi nhóm mang theo hai chai nước bằng nhựa trong suốt.
    Ti?t h?c h?t r?i .
    H?n g?p các em ti?t h?c tu?n sau
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓