Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 6. Tôn sư trọng đạo

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://loandc2.violet.vn/present/create/cat_id/2125315
    Người gửi: Nguyễn Quang Loan (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:16' 10-09-2010
    Dung lượng: 7.2 MB
    Số lượt tải: 213
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 7- Bài 6
    Tôn sư trọng đạo
    I- Kiểm tra bài cũ:
    1- Thế nào là yêu thương con người? Hãy nêu một tấm gương thể hiện tình yêu thương con người?

    2- Tại sao nói yêu thương con người là truyền thốngcủa dân tộc Việt nam?Em lấy ví dụ minh hoạ?

    Tiết 7- Bài 6
    Tôn sư trọng đạo
    II- Nội dung bài học
    1-Tìm hiểu câu truyện:
    “Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu”

    Cho học sinh tìm hiểu chuyện đọc

    Yêu cầu:

    ?1 Thời gian , địa điểm xảy ra cuộc gặp gỡ giữa thầy giáo và học trò cũ?

    ?2 Những chi tiết nào thể hiện sự kính trọng và biết ơn của học sinh cũ với thầy Bình?
    Tiết 7- Bài 6
    Tôn sư trọng đạo
    ?1 Thời gian , địa điểm xảy ra cuộc gặp gỡ giữa thầy giáo và học trò cũ?
    Vào buổi sáng, tại sân trường




    lời chào
    Mời thầy Bình lên bục
    Học trò nói về kỷ niệm và lòng biết ơn
    Lưu luyến mãi không muốn về
    ?2 Những chi tiết nào thể hiện sự kính
    trọng và biết ơn của học sinh cũ với
    thầy Bình?
    http://loandc2.violet.vn/
    Tiết 7- Bài 6
    Tôn sư trọng đạo
    Qua câu chuyện em hiểu thể nào là tôn sư trọng đạo

    2- Tôn sư trọng đạo:
    Các em quan sát hình ảnh và cho biết ý nghĩa của nó?
    Tiết 7- Bài 6
    Tôn sư trọng đạo
    http://loandc2.violet.vn/
    Tiết 7- Bài 6
    Tôn sư trọng đạo
    Qua câu truyện và các hình ảnh các em đã phân tích hãy cho biết tôn sư trọng đạo là gì?

    a)Tôn sư trọng đạo là:
    -Tôn trọng,kinh yêu các thầy giáo, cô giáo ở mọi lúc mọi nơi
    Coi trọng những điều thầy ,cô giáo đã dạy mình và làm theo đạo lý mà thầy dạy mình

    b)Tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu của dân tộc chúng ta cần phát huy

    Tiết 7- Bài 6
    Tôn sư trọng đạo
    Sinh hoạt nhóm:
    Các em hãy tìm ca dao, tục ngữ nói về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc


    “Không thầy đố mầy làm nên”



    “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”
    http://loandc2.violet.vn/
    Tiết 7- Bài 6
    Tôn sư trọng đạo
    III- Bài tập
    A- Trong những hành vi sau đây những hành vi nào thể hiện sự tôn sư trọng đạo:
    Ngày chủ nhật Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ , Năm đứng nghiêm , bỏ mũ chao cô
    Thầy Minh ra bài tập toán về nhà vì mải chơi Hoa không làm bài tập
    Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 anh đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dậy anh hồi lớp 1
    Giờ trả bài tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận bài từ tay thầy giáo An vò nát rồi đút vào ngăn bàn

    Theo em hành vi nào cần lên án?
    http://loandc2.violet.vn/
    Tiết 7- Bài 6
    Tôn sư trọng đạo
    Sinh hoạt nhóm:
    Các nhóm hãy tìm một câu ca dao, tục ngữ hay một câu hát nói về sự tôn sư trọng đạo của dân tộc ta, sau đó cử đại diện trả lời

    Đến lượt nhóm nào sau 30 giây không trả lời được là thua


    http://loandc2.violet.vn/
    Tiết 7- Bài 6
    Tôn sư trọng đạo
    IV Hướng dẫn về nhà học bài
    Học bài và tìm hiểu khu dân cư những tâm gương thể hiện sự tôn sư trọng đạo
    Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ nói về truyền thống tôn sư trọng đạo

    Trả lời vào phiếu học tập để giờ sau nộp và cùng nhau phân tích theo hướng dẫn:
    Tiết 7- Bài 6
    Tôn sư trọng đạo
    Trả lời vào phiếu học tập để giờ sau nộp và cùng nhau phân tích theo hướng dẫn:

    1 - Hãy nêu 3 hành vi thể hiện sự tôn sư trọng đạo
    2 – Hãy kể hai hành vi kcần lên an vì thiếu sự tôn sư trọng đạo
    3 – Theo người người học sinh biết tôn sư trọng đạo cần biết làm việc gì?

    http://loandc2.violet.vn/
     
    Gửi ý kiến