Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 11. Lao động tự giác và sáng tạo

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Mai Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:28' 09-10-2008
    Dung lượng: 426.5 KB
    Số lượt tải: 664
    Số lượt thích: 0 người
    1
    Tiết 2
    2
    1. Lao động tự giác và sáng tạo
    a. Lao động tự giác:
    Chủ động làm việc.
    Không ai phải nhắc nhở.
    Không bị ép buộc.
    b. Lao động sáng tạo:
    Suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới.
    Tìm ra cách giải quyết tối ưu nâng cao chất lượng hiệu quả công việc.
    C. Biểu hiện của lao động tự giác và sáng tạo:

    Chủ động, nhiệt tình trong công việc.
    Đổi mới cách làm việc.
    Luôn suy nghĩ tìm tòi cái mới.
    Trao đổi, học tập kinh nghiệm.
    Tiếp cận khoa học kĩ thuật tiến tiến.


    5
    “Máy cắt lúa kỳ diệu”
    Anh Nguyễn Đức Báu (ở Điện Bàn, Quảng Nam) đã sáng tạo thành công chiếc máy cắt lúa phù hợp với đồng ruộng miền Trung. (một ngày 2 nông dân có thể cắt được một mẫu lúa)
    Sáng tạo của "nông dân chân đất"
    6
    Các Robot đội nón lá Vbot của đội Telematic BK3 trong lần vô địch giải ABU Robocon quốc tế ở Tokyo vào tháng 8 năm 2002
    "Vinh quang và chiến thắng"
    Thảo luận nhóm (5 phút)
    Câu 1: Lao động tự giác, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào? Liên hệ với việc học tập của học sinh.
    Câu 2: Tìm những biểu hiện thiếu tự giác, sáng tạo trong học tập. Nêu biện pháp khắc phục.
    Câu 3: Học sinh làm gì để rèn luyện ý thức lao động tự giác, sáng tạo?
    Thái độ của em trong việc rèn luyện ý thức lao động tự giác, sáng tạo?

    8
    2. ý nghĩa của lao động tự giác, sáng tạo.

    - Tiếp thu kiến thức.
    - Kĩ năng ngày càng thuần thục.
    - Phẩm chất, năng lực được hoàn thiện, phát triển.
    - Chất lượng hiệu quả công việc ngày càng được nâng cao.

    9
    3. Nhiệm vụ của học sinh.

    - Có kế hoạch rèn luyện lao động tự giác, sáng tạo.
    - Thực hiện rèn luyện thường xuyên.
    Bài học
    Lao động tự giác và sáng tạo.
    ý nghĩa của lao động tự giác, sáng tạo.
    Nhiệm vụ của học sinh.
    11
    Bài 1.
    Đánh dấu X vào ô trống cách học tự giác, sáng tạo có hiệu quả.
    Học thuộc lòng các công thức, qui tắc, bài học trong sách giáo khoa.
    Dựa vào các bài giải trong sách tham khảo, chép lại thành bài của mình.
    Nắm chắc kiến thức đã học, tự mình tìm cách giải các bài tập khó, độc đáo.
    Học thuộc lòng các bài mẫu để chuẩn bị cho các kì thi.

    Bài 2.
    Chọn và giải thích câu tục ngữ nói về lao động sáng tạo trong các câu sau:
    Chân lấm tay bùn.
    Học một biết mười.
    Cày sâu cuốc bẫm.
    Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ.
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    9
    10
    11
    12
    13
    14
    15
    Câu hỏi
    Đây là nhiệm vụ chính của người học sinh.
    Một đức tính cần có trong học tập.
    Để đạt được kết quả trong học tập
    chúng ta cần có phẩm chất đạo đức này.
    4. Đây là một phẩm chất của trí tuệ.
    5. Một danh hiệu mà học sinh chúng ta đều mong muốn đạt được.
    15


    Học tập
    Chăm chỉ
    Tự giác
    Sáng tạo
    Học sinh giỏi
    16
    Dặn dò về nhà
    Học bài .
    Sưu tầm các câu chuyện kể về tấm gương lao động tự giác, sáng tạo.
    Xây dựng, hoàn chỉnh kế hoạch rèn luyện ý thức lao động tự giác, sáng tạo của bản thân.
    Chuẩn bị bài 12
     
    Gửi ý kiến