Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 8. Khoan dung

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Viết Đễ
    Ngày gửi: 11h:17' 13-11-2008
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 108
    Số lượt thích: 0 người
    Trao giấy chứng nhận đặc xá tha tù và tặng phẩm cho các phạm nhân cải tạo tốt.
    Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó GĐ Công an TP Đà Nẵng dặn dò các phạm nhân trại tạm giam Hòa Sơn.
    Khoan Dung
    Tiết 10: Bài 8:
    Tiết 10, bài 8: Khoan Dung
    * Tìm hiểu truyện.
    1. Thế nào là khoan dung?
    2. ý nghĩa
    3. Cách rèn luyện.
    * Luyện tập
    Thái độ, việc làm của Khôi và cô giáoVân
    - Nói to, tỏ thái độ khó chịu

    - Cô Vân lặng người, mắt chớp, mặt đỏ-> tái, phấn rơi.
    - Cô xin lỗi học sinh
    - Cô tập viết.

    -Cô Vân tha thứ cho học sinh.

    Em có nhận xét gì
    về việc làm và thái độ của cô giáo Vân ?

    * Như vậy, cô Vân có đức tính
    kiên trì, có tấm lòng khoan
    dung, độ lượng, tha thứ.
    Qua câu chuyện trên em rút ra bài học gì cho bản thân?
    * Bài học:
    Không nên vội vàng khi nhận xét người khác.
    - Cần biết chấp nhận và tha thứ cho người khác.
    Tiết 10, bài 8: Khoan Dung
    * Tìm hiểu truyện.
    1. Thế nào là khoan dung?
    2. ý nghĩa
    3. Cách rèn luyện.
    * Luyện tập
    1. Thế nào là khoan dung?

    Những đặc điểm của lòng khoan dung:
    Biết lắng nghe để hiểu người khác.
    Biết tha thứ cho người khác.
    Không chấp nhặt, thô bạo.
    Không định kiến, hẹp hòi.
    Luôn tôn trọng và chấp nhận người khác.
    Tiết 10, bài 8: Khoan Dung
    * Tìm hiểu truyện.
    1. Thế nào là khoan dung?
    2. ý nghĩa
    3. Cách rèn luyện.
    * Luyện tập
    2. ý nghĩa.

    Tiết 10, bài 8: Khoan Dung
    * Tìm hiểu truyện.
    1. Thế nào là khoan dung?
    2. ý nghĩa
    3. Cách rèn luyện.
    * Luyện tập
    2.ý nghĩa.

    Câu hỏi thảo luận nhóm:
    Nhóm 1: Vì sao cần phải biết lắng nghe và chấp nhận ý kiến của người khác ?
    Nhóm 2: Làm thế nào để có thể hợp tác nhiều hơn với các bạn trong việc thực hiện nhiệm vụ ở lớp, trường ?
    Nhóm 3: Phải làm gì khi có sự bất đồng hiểu lầm hoặc xung đột xảy ra?
    Nhóm 4: Khi bạn có khuyết điểm, ta nên xử sự như thế nào ?
    Cần biết lắng nghe, chấp nhận ý kiến của người khác vì: Có như vậy mới không hiểu lầm, không gây sự bất hoà, không đối xử nghiệt ngã với nhau. Tin tưởng và thông cảm với nhau, sống chân thành và cởi mở hơn. Đây là bước đầu hướng tới lòng khoan dung.

    Muốn hợp tác với bạn: Tin vào bạn, chân thành cởi mở với bạn, lắng nghe ý kiến góp ý chân thành, không ghen ghét, định kiến sống đoàn kết, thân ái.

    Khi có xung đột: Bình tỉnh, tìm nguyên nhân, giải thích. Tìm cách để giảng hoà.

    Khi bạn có khuyết điểm:
    Tìm nguyên nhân giải thích, thuyết phục, góp ý với bạn, tha thứ, thông cảm, không định kiến với bạn.
    Tiết 10, bài 8: Khoan Dung
    * Tìm hiểu truyện.
    1. Thế nào là khoan dung?
    2. ý nghĩa
    3. Cách rèn luyện.
    * Luyện tập
    3. Cách rèn luyện.
    - Sống cởi mở, gần gũi với mọi người.
    - Cư xử một cách chân thành, rộng lượng.
    - Không chấp nhặt, thô bạo, định kiến hẹp hòi.
    - Biết tôn trọng và chấp nhận cá tính sở thích, thói quen của người khác trên cơ sở những chuẩn mực của xã hội.
    Những hành vi nào sau đây thể hiện lòng khoan dung? Vì sao?
    Bài tập b)
    1. Bỏ qua lỗi nhỏ của bạn.
    2. Tìm cách che dấu khuyết điểm cho bạn.
    3. Nhường nhịn bạn bè và em nhỏ.
    4. Mắng nhiếc người khác nặng lời khi không vừa ý.
    5. Ôn tồn thuyết phục, góp ý giúp bạn sửa chữa khuyết điểm.
    6. Hay chê bai người khác.
    7. Chăm chú lắng nghe để hiểu mọi người.
    8. Hay trả đũa người khác.
    9. Đỗ lỗi cho người khác.
    Bài tập c)
    Hằng và Lan ngồi cạnh nhau trong một lớp. Một lần Hằng vô ý làm dây mực ra vở của Lan. Lan nổi cáu, mắng Hằng và cố ý vẩy mực vào áo Hằng.
    Em hãy nhận xét về thái độ và hành vi của Lan?
    *Hãy sắp xếp các từ sau đây thành các câu tục ngữ nói về lòng khoan dung.
    Chạy đi b. Đánh kẻ
    c. Chạy lại d. Không ai đánh người
    Đáp án: b->a->d->c
    Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại
    Chín điều b. Một điều
    c. Nhịn d. Lành
    Đáp án: b->c->a->d
    Một điều nhịn, chín điều lành
    *Hãy sắp xếp các từ sau đây thành các câu tục ngữ nói về lòng khoan dung.
    Chín b. Mười
    c. Bỏ d. Làm
    Đáp án: a->c->d->b
    Chín bỏ làm mười
    DÆn dß:
    Làm bài tập a, d, đ ( trang 25, 26 SGK).
    Học bài cũ.
    Đọc "Câu chuyện của bố tôi"(Sách BTTHGDCD 7 trang 21,22)
    Chuẩn bị bài "Xây dựng gia đình văn hoá".
    + Đọc truyện "Một gia đình văn hóa" và trả lời câu hỏi ở phần gợi ý.
    + Sưu tầm: "Bản quy ước xây dựng gia đình văn hoá ở địa phương".
     
    Gửi ý kiến