Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 10. Lí tưởng sống của thanh niên

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Chuyên
    Ngày gửi: 22h:26' 06-11-2008
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 290
    Số lượt thích: 0 người
    Những hành vi nào sau đây thể hiện làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả:
    a.Để tranh thủ thời gian,trong giờ học môn lịch sử,Minh thường làm các bài tập môn khác.
    b.Trong giờ kiểm tra,chưa đọc kỹ đề bài,Nam đã vội làm.
    c.Hà sắp xếp thời gian và kế hoạch một cách hợp lý vì vậy đã đạt, kết quả cao trong học tập.
    d.Mải chơi điện tử Hùng quên mất giờ lên lớp.
    Cả lớp chúng ta cùng nghe bài hát:
    I. §Æt vÊn ®Ò:
    1.Trong cuéc c¸ch m¹ng gi¶i phãng d©n téc:
    Nguyễn văn trỗi
    Là người con của quê hương Miền Nam trong thơì kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Anh ngã xuống trước họng súng kẻ thù. Trước khi chết Anh vẫn kịp hô:"Bác Hồ muôn năm"
    Nguyễn Văn Thạc
    Liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc (1952—1972), là sinh viên trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, hy sinh tại chiến trường Quảng Trị ngày 30-7-1972, lúc đó chưa đầy 20 tuổi.

    Đặng Thùy Trâm
    Đặng Thuỳ Trâm(1492---1967) là sinh viên đại học y.chị xung phong vào bộ đội năm1966 và chị đã hi sinh khi chưa đầy 28 tuổi.
    I. §Æt vÊn ®Ò:
    1.Trong cuéc c¸ch m¹ng gi¶i phãng d©n téc:
    Sẵn sàng hi sinh vì đất nước.


    Lý tưởng sống của họ: Giải phóng dân tộc.
    2.Trong sự nghiệp đổi mới.
    ? Quan sát các bức ảnh trên em thấy các thế hệ thanh niên trẻ trong công cuộc giải phóng dân tộc đã làm được gì?
    ? Lý tưởng sống của thanh niên trong giai đoạn đó là gì?
    Học sinh ë x· Thanh Kh­¬ng, häc ë tr­êng PTTH ThuËn Thµnh 1, ThuËn thµnh, B¾c Ninh ®· ®ç thñ khoa 30 ®iÓm tr­êng ®¹i häc B¸ch Khoa Hµ Néi

    Chân dung
    thủ khoa:
    Chàng kỹ sư
    Tương lai
    Nguyễn Đăng Chuẩn
    Sẵn sàng hi sinh vì đất nước.
    Lý tưởng sống của họ:Giải phóng dân tộc.
    2.Trong sự nghiệp đổi mới.
    I. Đặt vấn đề.
    1.Trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc.
    Tích cực năng động sáng tạo trong mọi công việc.
    Lý tưởng sống:"Vì dân giàu, nước mạnh,xã hội công bằng dân chủ ,văn minh"
    ? Vậy lý tưởng của thanh niên thời kỳ đổi mới có gì khác với lý tưởng của thanh niên thời kỳ cách mạng giải phóng dân tộc?.
    ? Quan sát các bức ảnh trên em thấy thanh niên trong thời đại ngày nay đã làm được những gì?
    ? Lý tưởng sống của thanh niên ngày nay là gì?
    ? Lý tưởng sống của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới là phát triển một cách toàn diện trên mọi lĩnh vực của cuộc sống.
    ? Em có suy nghĩ gì về lý tưởng sống của thanh niên qua 2 giai đoạn trên? Em học tập được những gì ở họ?
    Đó là tinh thần yêu nước xả thân vì độc lập dân tộc. Chúng em có được cuộc sống tự do ngày nay là nhờ sự hy sinh cao cả của các thế hệ ông cha ta đi trước.
    chúng ta biết kế thừa và phát huy lý tưởng của các cha anh đi trước từ đó thấy được trọng trách xây dựng kiến thiết góp phần làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
    II.Nội dung bài học.
    1. Khái niệm lý tưởng sống(lẽ sống).
    Thế nào là lý tưởng sống?

    Là cái đích của cuộc sống mà con người và xã hộiđều mong muốn đạt được.
    Người có lý tưởng sống cao đẹp biểu hiện như thế nào?
    2. Biểu hiện của người có lý tưởng sống cao đẹp:
    Suy nghĩ và hành động thực hiện theo lý tưởng của dân tộc,của nhân loại, vì bản thân gia đình và xã hội,
    Quan sát nh÷ng bức ảnh trên em có suy nghĩ gì?
    Nhóm 1: Nh?ng bi?u hi?n s?ng cú lý tu?ng c?a thanh niờn trong giai do?n hi?n nay?
    Nhóm 2: Nh?ng bi?u hi?n s?ng thi?u lý tu?ng c?a thanh niờn trong giai do?n hi?n nay?
    - Là sống có mục đích rõ ràng.
    Vượt khó trong học tập
    Năng động sáng tạo trong công việc
    Phấn đấu làm giàu chính đáng cho mình, gia đình, xã hội.
    Đấu tranh các hiện tương tiêu cực trong xã hội…
    - Là sống ỷ lại thực dụng
    Không có ước mơ hoài bão.
    Sống vì tiền tài danh vọng
    Ăn chơi nghiện ngập.
    Thờ ơ với mọi người, lười biếng…
    II. Nội dung bài học.
    1. Khái niệm lý tưởng sống(lẽ sống).
    Là cái đích của cuộc sống mà con người và xã hộiđều mong muốn đạt được.
    2. Biểu hiện của người có lý tưởng sống cao đẹp:
    Suy nghĩ và hành động thực hiện theo lý tưởng của dân tộc,của nhân loại, vì bản thân gia đình và xã hội,
    3. ý nghĩa
    ? Sống có lý tưởng đúng đắn có ý nghĩa như thế nào?
    Sống có lý tưởng góp phần thực hiện tốt những nhiệm vụ chung và được xã hội nhà nước tạo cơ hội phát triển.
    Bài tập 1:
    Biểu hiện nào thể hiện sống cao đẹp, đúng đắn của thanh niên:
    Vượt khó trong học tập để tiến bộ.
    Bị cán dỗ bởi những nhu cầu vật chất.
    Vận dụng những điều đã học vào thực tiến.
    Luôn sáng tạo trong lao động và hoạt động xã hội.
    Không có kế hoạch phấn đấu, rèn luyện bản thân.
    Bài tập 2:
    Trò chơi xem tranh đoán lý tưởng.
    Xử lý tình huống
    Bài tập 3:
    Phấn đáu trong học tập để không phụ công cha mẹ và thầy cô.
    Nhận xét?
    Tình huống 1:
    Tích cực học tập để trở thành kỹ sư xây d?ng góp phần xây dựng d?t nu?c Vi?t Nam ngy cng giu m?nh.
     
    Gửi ý kiến