Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Phạm Tuấn Anh
  • Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 8. Năng động, sáng tạo

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thùy Dương
    Ngày gửi: 15h:10' 08-02-2011
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 206
    Số lượt thích: 0 người
    Chào mừng các thầy cô giáo Về dự giờ, thăm lớp 9A !
    Giáo viên thực hiện: trn th thinh
    Giáo dục công dân 9
    Kiểm tra bài cũ
    tiết 10. Bài 8: Năng động sáng tạo
    I. đặt vấn đề
    ii. Nội dung bài học
    1. Tìm hiểu năng động sáng tạo
    2. Các biểu hiện của năng động sáng tạo.
    Câu hỏi thảo luận
    Câu 1:
    Hãy tìm những chi tiết trong truyện thể hiện sự năng động sáng tạo của Ê-đi-Xơn, việc làm đó đem lại thành quả gì cho Ê-đi-Xơn
    Câu 2:
    Hãy tìm những chi tiết trong truyện thể hiện sự năng động sáng tạo của Lê Thái Hoàng, việc làm đó đem lại thành quả gì cho Lê Thái Hoàng
    *Sự năng động, sáng tạo của Ê-đi-Xơn

    - Đặt các tấm gương xung quanh giường mẹ.
    - Đặt các ngọn nến, đèn dầu trước gương.
    Điều chỉnh vị trí của các ngọn nến, đèn dầu cho ánh sáng tập chung lại đúng chỗ, thuận tiện cho thầy thuốc mổ cho mẹ mình.
    * Kết quả:
    - Cứu sống được mẹ.
    - Trở thành nhà phát minh vĩ đại.
    Một ngày làm việc của Ê-đi-xơn :
    "Thành công chỉ đến với tôi nhờ sự kiên trì theo đuổi những ước mơ nghiên cứu và trải qua hàng trăm lần thất bại ..."
    Một số phát minh của Ê-đi-xơn :
    *Sự năng động, sáng tạo của Lê Thái Hoàng
    - Làm hết các đề toán ở các loại báo trong nước do Hoàng sưu tầm được.
    - Đến thư viện tìm các đề thi toán quốc tế dịch sang tiếng việt để làm.
    - Kiên trì làm toán, gặp những bài toán khó Hoàng thức đến 1, 2 giờ đêm để tìm được lời giải mới thôi.
    *Kết quả:
    - Năm 1998: Đạt giải nhì kì thi Toán quốc gia, huy chương đồng kì thi Toán quốc tế lần thứ 39.
    - Năm 1999: Đạt huy chương vàng cuộc thi "Ô-lim-pic Toán châu á - Thái Bình Dương" lần thứ XI, huy chương vàng kì thi Toán quốc tế lần thứ 40.
    Lê Thái Hoàng với tấm huy chương vàng kì thi Toán quốc tế lần thứ 40 trở về nước
    Bài học ý nghĩa:
    Cần năng động sáng tạo trong học tập, lao động và các hoạt động khác để có được phương pháp học tập đem lại kết quả cao nhất và cách làm việc tốt nhất.
    - Năng động là tích cực chủ động, dám nghĩ, dám làm.
    - Sáng tạo là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới.
    1. Tìm hiểu năng động, sáng tạo.
    Say mê tìm tòi, phát hiện để tạo ra giá trị mới về vật chất và tinh thần cho cuộc sống.
    2. Biểu hiện của năng động,
    sáng tạo?
    Linh hoạt xử lí các tình huống trong mọi lĩnh vực của đời sống.
    Nhóm 1: Nêu những biểu hiện của năng động sáng tạo trong lĩnh vực học tập?
    Những biểu hiện không năng động sáng tạo trong lĩnh vực học tập?
    Nhóm 2: Nêu những biểu hiện của năng động sáng tạo trong lao động?
    Nêu biểu hiện không năng động sáng tạo trong lĩnh vực lao động?
    Câu hỏi thảo luận nhóm
    Nhóm 3,4: Nêu những biểu hiện của năng động sáng tạo trong sinh hoạt hàng ngày?
    Những biểu hiện không năng động sáng tạo trong sinh hoạt hàng ngày?

    Năng động, sáng tạo
    Không năng động, sáng tạo
    - Phương pháp học tập khoa học, tích cực, chủ động trong việc lĩnh hội kiến thức.
    - Say mê tìm tòi những kiến thức mới, không thỏa mãn với những điều đã biết, kiên trì nhẫn nại, vượt khó.
    - Thụ động, lười học, lười suy nghĩ, lười phát biểu xây dựng bài
    - Không có chí vươn lên giành kết quả cao nhất.
    - Học bắt chước y như người khác, học vẹt.
    Học tập

    Năng động, sáng tạo
    Không năng động, sáng tạo
    Lao động
    - Chủ động dám nghĩ, dám làm, tìm ra cách làm mới, năng suất, hiệu quả.
    - Vượt khó, vượt khổ vươn lên.
    - Phấn đấu để đạt mục đích tốt đẹp.
    - Bị động, do dự, bảo thủ, trì trệ.
    - Không dám nghĩ, không dám làm, né tránh, bằng lòng với thực tại.
    -Thiếu nghị lực, bắt chước y như người khác.

    Năng động, sáng tạo
    Không năng động, sáng tạo
    - Lạc quan, tin tưởng.
    - Có ý thức phấn đấu vươn lên vượt khó, vươt khổ về cuộc sống vật chất và tinh thần.
    - Có lòng tin, kiên trì, nhẫn nại...
    - Đua đòi, ỷ lại.
    - Không quan tâm đến người khác, lười hoạt động, bắt chước một cách máy móc.
    - Thiếu nghị lực, thiếu bền bỉ
    Sinh hoạt hàng ngày
    - Chỉ làm theo sự hướng dẫn của người khác.
    Những tấm gương năng động sáng tạo
    Học sinh trường Khiếm thị hội diễn nghệ thuật
    Ông Nguyễn Cẩm Lũy (dân gian thường gọi là “thần đèn”). Ông sinh năm 1948 trong một gia đình nông dân ở xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Ông chỉ học hết lớp 4 rồi nghỉ. Nhưng ông đã tạo nên một kì tích: Chuyển một ngôi nhà, cây đa từ vị trí này sang vị trí khác.
    Những tấm gương năng động sáng tạo
    Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Công Hùng
    Những tấm gương năng động sáng tạo
    Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, anh hùng nuôi quân Hoàng Cầm đã sáng tạo ra chiếc bếp dã chiến dùng trong hành quân, khi đun khói được tản ra để địch không phát hiện được. Sự sáng tạo của ông đã góp một phần không nhỏ vào sự thắng lợi của cuộc kháng chiến.
    Những tấm gương năng động sáng tạo
    Anh nông dân Nguyễn Đức Tâm
    ( tỉnh Lâm Đồng) đã chế tạo thành công máy
    gặt lúa cầm tay, mặc dù anh không hề
    học một trường kĩ thuật nào.


    Một số gương mặt trẻ tiêu bi?u
    của Việt Nam
    1. Nguyeón Vieọt Hong : sinh ngaứy 24/6/1989.
    - Laứ h?c sinh xuaỏt saộc 5 naờm lien vụựi caực moõn hoùc ủeu ủaùt ủieồm 10.
    - Naờm 2004, ủaùt huy chửụng vaứng trong kyứ thi hoùc sinh gioỷi toaựn qu?c teỏ vụựi soỏ ủieồm tuyeọt ủoỏi 15/15.
    - ẹửụùc nhaọn Baống khen vaứ Huy chửụng tuoồi treỷ saựng t?o cuỷa Trung Uong ẹoaứn , Baống khen cuỷa Boọ GD-DT.
    2. Lâm Xuân Nhật : Sinh ngày 25/9/1984.

    - Đã liên tục đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế môn Tin học.
    - Đạt danh hiệu “Sinh viên tiêu biểu ĐH Quốc gia TP.HCM” năm 2002, “Sinh viên 3 tốt” cấp thành phố năm 2003
    - Bằng khen của UBND TP.HCM về thành tích xuất sắc trong phong trào mùa Hè xanh 2004.
    - Được nhận học bổng IDG dành cho sinh viên Việt Nam xuất sắc trong ngành Công nghệ thông tin.
    3. Đỗ Thị Ngân Thương : Sinh năm 1989 (Sở Thể dục thể thao Hà Nội) đạt 2 HCV, 1 HCB nội dung nhảy ngựa, 1 HCĐ toàn năng tại SEA Games 22. Năm 2004 đoạt 3 HCV, 1 HCB giải trẻ học sinh Đông Nam Á, 3 HCV, 2 HCB giải Malaysia mở rộng; 5 HCV, 1 HCB giải vô địch quốc gia.
    "Tài năng trẻ muốn thành công không chỉ cần học giỏi mà còn cần có lý tưởng, hoài bão, có lòng yêu nước, sống nhân ái, thương người như thể thương thân..."
    (Lôøi daën cuûa nguyeân thuû töôùng Phan Vaên Khaûi)
    Bài tập
    Hai bé mẫu giáo ngồi xếp hình đồ chơi bằng nhựa. Bé An xếp theo đúng mẫu ngôi nhà đã được in trên đồ chơi còn bé Hoa tự xếp theo ý nghĩ của mình nào là máy bay, ô tô, tàu hỏa. rất đẹp mắt.
    Em thích cách xếp đồ chơi của bé nào hơn? Vì sao?
    - Nắm chắc khái niệm năng động sáng tạo và các biểu hiện của năng động sáng tạo.
    - Sưu tầm gương năng động, sáng tạo
    của nước ta trong thời kì đổi mới.
    - Tìm hiểu tiếp phần nội dung bài học và xem trước các bài tập để giờ sau học
    Hướng dẫn học bài
    Chào mừng ngày nhà giáo việt nam
     
    Gửi ý kiến