Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 8. Năng động, sáng tạo

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Hồng
    Ngày gửi: 17h:27' 19-04-2008
    Dung lượng: 157.0 KB
    Số lượt tải: 390
    Số lượt thích: 0 người
    Nhiệt liệt chào mừng
    Các thầy giáo, cô giáo đến dự giờ Giáo Dục Công Dân 9D1
    TrườngTHCS NguyễnĐình Chiểu
    Hải Phòng

    Giáo viên:Vũ Thị Hồng
    Kiểm tra bài cũ
    + Câu hỏi: Em hãy cho biết truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là gì? Hãy dẫn chứng một vài truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta mà em biết.
    + Những câu tục ngữ ,ca dao,danh ngôn sau nói về truyền thống gì? (điền vào ô thích hợp)



    x
    x
    x
    x
    x
    x
    x
    x
    Thứ ba, ngày 06 tháng 11 năm 2007
    Tiết 10+11 - Bài 8:
    Năng động, sáng tạo
    I. Đặt vấn đề:
    * Tìm hiểu truyện:
    1- Nhà bác học Ê - ĐI - XƠN
    2- Lê Thái Hoàng một học sinh năng động,sáng tạo
    Thảo luận nhóm
    + Nhóm 1: Em có nhận xét gì về việc làm của Ê-đi -xơn và
    Lê Thái Hoàng?
    Tìm những chi tiết trong truyện thể hiện điều đó?
    + Nhóm 2: Theo em những việc làm của Ê-đi-xơn và
    Lê Thái Hoàng đã đem lại những thành quả gì ?
    + Nhóm 3: Em học tập được những gì qua việc làm của
    Ê-đi -xơn và Lê Thái Hoàng?
    Thứ ba, ngày 06 tháng 11 năm 2007
    Tiết 10+11 - Bài 8:
    Năng động, sáng tạo
    I. Đặt vấn đề:
    * Tìm hiểu truyện:
    1- Nhà bác học Ê - ĐI - XƠN
    2- Lê Thái Hoàng một học sinh năng động,sáng tạo
    II. Bài học:
    1- Khái niệm:
    - Năng động: là tích cực,chủ động, dám nghĩ ,dám làm.
    - Sáng tạo : là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tìm ra cái mới không phụ thuộc
    vào những cái đã có.
    - Người năng động, sáng tạo: là người luôn say mê, tìm tòi ,phát hiện và linh
    hoạt xử lý các tình huống trong học tập, lao động,
    công tác... nhằm đạt kết quả cao.
    Thảo luận nhóm
    Nêu những biểu hiện về sự năng động,sáng tạo
    và những biểu hiện không biết năng động, sáng tạo.
    - Nhóm 1: Trong lao động.
    - Nhóm 2: Trong học tập.
    - Nhóm 3: Trong sinh hoạt hàng ngày.
    I. Đặt vấn đề:
    * Tìm hiểu truyện:
    1- Nhà bác học Ê - ĐI - XƠN
    2- Lê Thái Hoàng một học sinh năng động, sáng tạo.
    II. Bài học:
    1- Khái niệm:
    - Năng động: là tích cực,chủ động,dám nghĩ ,dám làm.
    - Sáng tạo: là say mê nghiên cứu ,tìm tòi để tìm ra cái mới không phụ thuộc vào những cái đã có.
    - Người năng động, sáng tạo là người luôn say mê, tìm tòi ,phát hiện và linh hoạt xử lý các tình huống trong học tập,lao động ,công tác... nhằm đạt kết quả cao.
    2- ý nghĩa:
    - Năng động, sáng tạo là phẩm chất rất cần thiết đối với mỗi người.
    - Giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh,rút ngắn thời gian để đạt được những mục đích đã đề ra.
    - Nhờ lao động sáng tạo mà con người làm nên những kỳ tích vẻ vang.
    Tiết 10+11 - Bài 8:
    Năng động, sáng tạo
    Bài 1: Theo em những việc làm nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo? Vì sao?
    A- Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập toán hoặc tiếng Anh ra làm.
    B- Ngồi trong lớp,Thắng thường chú ý nghe Thầy cô giảng bài,khi có điều gì
    không hiểu là Thắng mạnh dạn hỏi ngay.
    C- Trong học tập ,bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều đã được Thầy cô
    hướng dẫn, chỉ bảo.
    D- Sau khi đã cân nhắcvà bàn bạc kỹ lưỡng, Ông Thận quyết định xin vay vốn
    ngân hàng để đầu tư sản xuất.
    E- Mặc dù trình độ học vấn không cao ,song ông Lũy luôn tự tìm tòi ,học hỏi để
    tìm ra cách làm riêng của mình.
    G- Đang là sinh viên,song anh Quang thường hay bỏ học để làm kinh tế thêm.
    H- Khi tìm hiểu bất cứ vấn đề gì,Minh thường đặt câu hỏi:" Vì sao" và trao đổi
    với thầy cô, bạn bè hoặc đọc thêm những sách báo có liên quan để tìm lời giải đáp.
    Bài tập
    Bài 2: Em không tán thành với những quan điểm nào sau đây?
    A- Học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được.
    B- Năng động ,sáng tạo là phẩm chất riêng của những thiên tài.
    C- Chỉ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mới cần đến sự năng
    động.
    D- Năng động,sáng tạo là phẩm chất cần có của con người trong nền
    kinh tế thị trường.
    E- Năng động sáng tạo là phẩm chất cần có của người lao động
    trong mọi thời đại.
    Bài tập
    Bài 3: Trong những biểu hiện dưới đây,biểu hiện nào thể hiện tính năng động,sáng tạo?
    A - Dám làm mọi việc để đạt được mục đích của mình.
    B - Dám làm những việc khó khăn mà người khác né tránh.
    C - Biết suy nghĩ để tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau
    trong học tập và trong công việc.
    D - Có ý kiến riêng và bày tỏ ý kiến riêng của mình.
    E - Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn, chỉ bảo.
    Bài tập
    hoạt động nối tiếp
    Học thuộc phần bài học
    Sưu tầm những tấm gương về đức tính năng động, sáng tạo.
    Tìm những câu tục ngữ, ca dao, thành ngữ thể hiện tính năng động sáng tạo
     
    Gửi ý kiến