Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 52. Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bài giảng của thầy giáo Trần Công Hoàn trường THCS Tà Long
    Người gửi: Phạm Đức Toàn
    Ngày gửi: 09h:31' 20-02-2011
    Dung lượng: 944.0 KB
    Số lượt tải: 213
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 52 Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện
    I. Phân biệt phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện
    II. Sự hình thành phản xạ có điều kiện
    III. So sánh các tính chất của phản xạ không điều kiện với phản xạ có điều kiện
    Hoạt động 1: Phân biệt phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện
    Hãy hoàn thành bảng bằng cách đánh dấu + vào cột tương ứng với bảng sau
    Đáp án
    Qua bảng trên có thể rút ra nhận xét gì?
    PXKĐK đã có từ khi mới sinh ra, không cần học tập
    PXCĐK được hình thành trong đời sống, là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện
    Hoạt động 2: Tìm hiểu sự hình thành phản xạ có điều kiện
    Quan sát hình, trình bày quá trình thành lập phản xạ có điều kiện
    Bài tập
    Dựa vào hình vẽ em hãy mô tả lại quá trình hình thành phản xạ có điều kiện tiết nước bọt của chó và nêu rõ những điều kiện để sự hình thành có kết quả
    Đáp án:
    Điều kiện để có phản xạ tiết nước bọt phải thường xuyên củng cố nghĩa là khi rung chuông thì phải cho ăn, việc này phải lập đi lập lại nhiều lần, nếu không được củng cố dần dần phản xạ tiết nước bọt không còn nữa khi chỉ rung chuông
    Hoạt động 3: So sánh các tính chất của phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện
    Bằng kiến thức đã học hãy hoàn thành bảng sau:
    Đáp án:
    Bài tập: Quan sát hình, ghi chú thích trên hình vào các số
    Đáp án
    3. Các thụ quan và các đầu mút của nơron ở ngón chân
    2. Sợi nơ ron cảm giác
    3. Thân nơ ron cảm giác
    4. Các nơ ron trung gian trong tủy sống
    5. Thân của các nơ ron vận động
    6. Các sợi nơ ron vận động
    7. Các cơ quan phản ứng
     
    Gửi ý kiến