Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 11. Tự tin

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Kim Dung (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:11' 31-01-2008
    Dung lượng: 3.4 MB
    Số lượt tải: 1247
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án dự thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh Môn Giáo dục công dân lớp 7
    Năm học 2005 – 2006
    Giáo viên : Nguyễn Thị Hoàng Dương
    Trường THCS An Khánh – Hoài Đức _ Hà Tây.
    09-05-68
    Sống ở đời phải biết khiêm tốn, nhưng đồng thời phải có một lòng tự tin, một ý thức tự chủ. Nếu mình làm đúng hãy cứ tự hào với mình đi. Lương tâm trong sạch là liều thuốc quý nhất


    Tiết 14-Bài 11
    TỰ TIN

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ

    Truyện đọc: “Trịnh Hải Hà và chuyến du học Xing-ga-po”
    + Điều kiện:
    - Học ở gác xép
    - Giá sách khiêm tốn
    - Cát xét cũ
    + Hoàn cảnh:
    - Bố là bộ đội
    - Mẹ đã nghỉ hưu
    - Lương ít
    + Phương pháp:
    - Tự học
    - Học trong sách giáo khoa, tivi
    - Cùng anh trai luyện
    nói với người nước ngoài
    - Kết quả: Được tuyển đi học nước ngoài

    <=> Ham học, chủ động, tích cực trong học tập



    Sáng tạo
    Khoa học
    Thiếu thốn
    Khó khăn
    3 NỘI DUNG CƠ BẢN:

    - Thế nào là tự tin?






    - Ý nghĩa của sự tự tin






    - Rèn luyện tính tự tin.



    II - NỘI DUNG BÀI HỌC


    1- Thế nào là tự tin?
    a) Khái niệm:
    Tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân

    b) Biểu hiện:
    - Chủ động
    - Dám tự quyết định
    - Hành động chắc chắn
    - Không hoang mang dao động
    - Hành động cương quyết
    - Dám nghĩ dám làm














    Câu chuyện anh Mai Xuân Long
    Xã Đinh Văn-Huyện Lâm Hà-Tỉnh Lâm Đồng
    2- Ý nghĩa:
    Tự tin giúp con người có thêm:
    - Sức mạnh
    - Nghị lực
    - Sức sáng tạo
    - Làm nên sự nghiệp lớn


    II- Nội dung bài học :
    1- Thế nào là tự tin

    Câu 1: Để có thể suy nghĩ và hành động một cách tự tin con người cần phải có những phẩm chất và điều kiện gì?
    Câu 2: Trong hoàn cảnh
    nào con người cần
    có tính tự tin?


    II - NỘI DUNG BÀI HỌC
    1- Thế nào là tự tin?
    a) Khái niệm:
    Tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân
    b) Biểu hiện:
    - Chủ động
    - Dám tự quyết định
    - Hành động chắc chắn
    - Không hoang mang dao động
    - Hành động cương quyết
    - Dám nghĩ dám làm

    2- Ý nghĩa: Tự tin giúp con người có thêm
    - Sức mạnh
    - Nghị lực
    - Sức sáng tạo
    - Làm nên sự nghiệp lớn

    3- Rèn luyện tính tự tin
    - Chủ động, tự giác học tập
    - Tham gia các hoạt động tập thể
    - Cần khắc phục tính rụt rè, tự ti, dựa dẫm, ba phải














    Chớ
    thấy
    sóng
    cả

    ngã
    tay
    chèo

    cứng
    mới
    đứng
    đầu
    gió
    III-BÀI TẬP
    Bài tập B Em đồng ý với những ý kiến nào sau đây? Vì sao?

    1- Người tự tin là người biết tự giải quyết lấy công việc của mình;
    2 – Người tự tin chỉ một mình quyết định công việc, không cần hỏi ý kiến ai;
    3- Người tự ti luôn cảm thấy mình nhỏ bé, yếu đuối;
    4- Người tự tin không lệ thuộc, dựa dẫm vào người khác;
    5- Người tự tin dám tự quyết định và hành động
    6- Tính rụt rè, làm cho con người khó phát huy được khả năng của mình;
    7- Người tự tin không cần hợp tác với ai;
    8- Người có tính ba phải là người thiếu tự tin;
    9- Người tự tin luôn đánh giá cao bản thân mình

    III-BÀI TẬP Bài tập D

    Giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài.
    Hân làm bài xong, nhìn sang bên trái,
    thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình,
    Hân vội vàng chữa lại bài. Sau đó,
    Hân lại quay sang phải, thấy Tuấn làm khác mình,
    Hân cuống lên định chép nhưng đã muộn,
    vừa lúc đó, cô giáo nhắc lớp nộp bài.
    Em hãy nhận xét hành vi
    của Hân trong
    tình huống trên?

    Bài tập về nhà
    Bài tập Đ
    Bài tập C
    Chuẩn bị bài: Ngoại khóa
     
    Gửi ý kiến