Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 7. Đoàn kết, tương trợ

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Huy Liêm
    Ngày gửi: 12h:54' 24-10-2008
    Dung lượng: 2.5 MB
    Số lượt tải: 301
    Số lượt thích: 0 người
    GDCD 7
    ĐOÀN KẾT - TƯƠNG TRỢ
    KIỂM TRA BÀI CŨ :
    Em hãy chọn những câu ca dao tục ngữ nói về tôn sư trọng đạo?
    Tiếp tục
    BÀI 7 :
    ĐOÀN KẾT , TƯƠNG TRỢ
    I/. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
    Khi lao động san sân bóng, lớp 7A đã gặp khó khăn gì?
    Khu đất có nhiều mô đất cao, nhiều rễ cây chằng chịt,
    lớp có nhiều nữ.
    Câu trả lời trên thể hiện ý nào dưới đây :
    Sẵn sàng giúp đỡ
    Giúp đỡ bằng việc làm cụ thể
    Thương cảm
    Chia sẻ
    Khó khăn
    Thông cảm
    ? Khó khăn
    Câu trả lời trên thể hiện ý nào dưới đây :
    Sẵn sàng giúp đỡ
    Giúp đỡ bằng việc làm cụ thể
    Thương cảm
    Chia sẻ
    Khó khăn
    Thông cảm
    Để giúp lớp 7A giải quyết khó khăn. Lớp 7B đã làm gì?
    Lớp 7B đã sang làm giúp lớp 7A.
    ? Sẵn sàng giúp đỡ
    Câu trả lời trên thể hiện ý nào dưới đây :
    Sẵn sàng giúp đỡ
    Giúp đỡ bằng việc làm cụ thể
    Thương cảm
    Chia sẻ
    Khó khăn
    Thông cảm
    Hãy tìm những hình ảnh, câu nói thể hiên sự giúp đỡ nhau của hai lớp?
    Các cậu nghỉ một lúc sang bên bọn mình ăn mía, ăn cam rồi cả hai lớp chúng ta cùng làm....
    Chia sẻ
    Cùng ăn mía, ăn cam vui vẻ, Bình và Hoà khoác tay nhau cùng bàn kế hoạch, tiếp tục công việc.
    Câu trả lời trên thể hiện ý nào dưới đây :
    Sẵn sàng giúp đỡ
    Giúp đỡ bằng việc làm cụ thể
    Thương cảm
    Chia sẻ
    Khó khăn
    Thông cảm
    Hãy tìm những hình ảnh, câu nói thể hiên sự giúp đỡ nhau của hai lớp?
    Các cậu nghỉ một lúc sang bên bọn mình ăn mía, ăn cam rồi cả hai lớp chúng ta cùng làm....
    Cùng ăn mía, ăn cam vui vẻ, Bình và Hoà khoác tay nhau cùng bàn kế hoạch, tiếp tục công việc.
    Cả hai lớp người cuốc, người đào, người xúc đất chuyển đi.
    Chia sẻ
    Giúp đỡ bằng
    việc làm cụ thể
    Những việc làm đó thể hiện tinh thần gì của các bạn lớp 7B ?
    Tinh thần đoàn kết tương trợ
    BÀI 7 :
    ĐOÀN KẾT , TƯƠNG TRỢ
    I/. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
    Trong lúc cùng lao động, lớp 7A gặp khó khăn, lớp 7B
    chia sẻ, giúp đỡ. Các bạn lớp 7B có tinh thần đoàn kết,
    tương trợ.
    II/. NỘI DUNG BÀI HỌC
    Tìm hai sự kiện lịch sử biểu hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ ?
    Những việc làm và phong trào thể hiện đoàn kết, tương trợ ở lớp, trường và xã hội ?
    CÂU HỎI THẢO LUẬN NHÓM:
    NHÓM I
    NHÓM II
    NHÓM III
    NHÓM IV
    BÀI 7 :
    ĐOÀN KẾT , TƯƠNG TRỢ
    I/. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
    II/. NỘI DUNG BÀI HỌC (SGK Trang 22)
    Trong lúc cùng lao động, lớp 7A gặp khó khăn, lớp 7B
    chia sẻ, giúp đỡ. Các bạn lớp 7B có tinh thần đoàn kết,
    tương trợ.
    Tài nguyên
    Tàn phá
    Lũ lụt
    Phủ xanh đồi
    Tài nguyên
    Tàn phá
    Lũ lụt
    Phủ xanh đồi
    Hình 1 : Tài nguyên thiên nhiên nước ta phong phú
    Hình 2 : Có những người vô ý thức đã tàn phá rừng
    Hình 3 : Đó là một trong những nguyên nhân gây lũ lụt ?
    Hình 4 : Cần phải xây dựng để khắc phục
    Thực tế nào cần đoàn kết và thực tế nào cần tương trợ ?
    Hình 1 : Cần đoàn kết - Cùng giữ gìn, bảo vệ
    Hình 2 : Cần đoàn kết - Cùng đấu tranh, lên án
    Hình 3 : Cần tương trợ - Cùng giúp đỡ, chia sẻ
    Hình 4 : Cần đoàn kết - Cùng xây dựng, khắc phục
    TRÒ CHƠI TIẾP SỨC
    Cách chơi : chuyền bóng bằng muỗng (mỗi đội 4 học sinh)
    đội nào chuyền nhanh đến đích trước ? Đội đó thắng.
    Muốn thành công mỗi cá nhân và đồng đội phải cần điều gì ?
    Cá nhân phối hợp với tập thể tạo nên sức mạnh
    ? đưa đến chiến thắng
    Bốn bức tranh này mô tả một buổi học nhóm - Các em dựa vào đó kể thành một câu chuyện
    Đoàn kết, tương trợ trong tình huống này đã đem lại lợi ích gì cho 3 bạn ?
    - Hoàn thành công việc
    - Quan hệ bạn bè thêm tốt đẹp
    Sắp xếp các từ dưới đây thành các câu
    tục ngữ nói về đoàn kết, tương trợ :
    Tổ 1
    Tổ 2
    Tổ 3
    Tổ 4
    Bẻ đũa chẳng bẻ được cả nắm
    Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn
    Đồng thanh tương ứng,
    đồng khí tương cầu
    Khi đói cùng chung một dạ,
    khi rét cùng chung một lòng
    Tổ 1
    Tổ 2
    Tổ 3
    Tổ 4
    Kết quả
    Kết quả
    Kết quả
    Kết quả
    Các em hãy tìm thêm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn
    nói về đoàn kết tương trợ ?
    Tục ngữ :
    Giỏi một người không được, chăm một người không xong.
    Ca dao :
    Một cây làm chẳng nên non
    Ba cây chụm lại nên hòn núi cao
    Danh ngôn :
    Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
    Thành công, thành công, đại thành công.
    Hồ Chí Minh
    BÀI 7 :
    ĐOÀN KẾT , TƯƠNG TRỢ
    I/. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
    II/. NỘI DUNG BÀI HỌC (SGK trang 22)
    III/. BÀI TẬP
    Bài a, b, c sách giáo khoa trang 22
    Trong lúc cùng lao động, lớp 7A gặp khó khăn, lớp 7B
    chia sẻ, giúp đỡ. Các bạn lớp 7B có tinh thần đoàn kết,
    tương trợ.
    LUYỆN TẬP :
    1) Trung là bạn học cùng tổ, lại ở gần nhà Thủy . Trung bị ốm phải
    nghỉ học nhiều ngày. Nếu em là Thủy, em sẽ giúp Trung việc gì ?
    Chép hộ bài, giảng lại bài cho bạn Trung nắm được bài mới
    2) Tuấn và Hưng học cùng lớp. Tuấn học giỏi còn Hưng lại học kém
    toán; mỗi khi có bài tập về nhà là Tuấn lại làm hộ Hưng để Hưng
    khỏi bị điểm xấu.
    Em có tán thành việc làm của Tuấn không ? Vì sao ?
    Việc làm của Tuấn sai. Tuấn có thể giảng lại bài để Hưng hiểu và
    tự làm bài.
    3) Giờ kiểm tra toán, có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau để
    "góp sức" cùng làm bài.
    Em có suy nghĩ gì về việc làm của hai bạn đó ?
    Việc làm của hai bạn là sai. Giờ kiểm tra mỗi học sinh phải tự làm
    bài. "Góp sức" trong giờ kiểm tra là vi phạm nội quy trường, lớp.
    DẶN DÒ :
    - Làm bài tập d còn lại

    - Chuẩn bị kiểm tra 1 tiết

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓