Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 11. Lao động tự giác và sáng tạo

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thu Ha (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:22' 15-05-2008
    Dung lượng: 1.8 MB
    Số lượt tải: 1025
    Số lượt thích: 0 người
    GV thực hiện : Bùi Thị Thu Hà
    - Trường THCS Cổ Loa -
    Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đông Anh
    Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện
    Lao động
    Lao động
    chân tay
    Lao động
    trí óc
    - cuốc đất
    đập đá
    kéo xe
    ...
    - giải toán
    vẽ lược đồ
    làm văn
    ...
    Chiều thứ ba, lớp 8A được giao nhiệm vụ lao động trồng cây ở vườn sinh vật. Vì bận việc đột xuất, cô giáo chủ nhiệm giao cho lớp trưởng Nam điều hành các tổ lao động. Trong vòng một giờ, các bạn đã hoàn thành công việc.Tổ 1 trồng cây thành hai hàng thẳng tăm tắp, rất đẹp mắt. Còn tổ 2 thì bảo nhau phân loại cây thuốc và cây làm cảnh riêng ra rồi mới trồng vào hai khoảnh đất khác nhau.
    Em hãy so sánh thái độ và cách thức lao động của hai tổ học sinh lớp 8A ?
    Bài
    tập
    tình
    huống
    Lao động tự giác là chủ động làm việc không đợi ai nhắc nhở, không phải do áp lực từ bên ngoài.
    Lao động sáng tạo là trong quá trình lao động luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động.
    Nội dung bài học
    Khoanh tròn chữ số ứng với những ý em cho là đúng về biểu hiện của tự giác, sáng tạo trong lao động:
    Bài tập
    1. Thực hiện tốt nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện của bản thân;
    2. Khi học văn, chỉ cần tham khảo cách viết trong sách "Những bài văn mẫu" là đủ;
    3. Trao đổi kinh nghiệm với bạn bè để học hỏi;
    4. Thụ động, uể oải trong giờ học;
    5.Nhiệt tình tham gia mọi công việc ở nhà, ở trường, ở cộng đồng;
    6. Chỉ nắm vững những kiến thức cơ bản trong SGK là được, không cần đọc thêm tài liệu nào khác;
    7. Suy nghĩ cải tiến phương pháp học tập, lao động.
    8. Nghiêm khắc sửa chữa lối sống tự do cá nhân, cẩu thả, ngại khó, lười suy nghĩ, uể oải trong lao động...


    1. Thực hiện tốt nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện của bản thân;
    2. Khi học văn, chỉ cần tham khảo cách viết trong sách "Những bài văn mẫu" là đủ;
    3. Trao đổi kinh nghiệm với bạn bè để học hỏi;
    4. Thụ động, uể oải trong giờ học;
    5.Nhiệt tình tham gia mọi công việc ở nhà, ở trường, ở cộng đồng;
    6. Chỉ nắm vững những kiến thức cơ bản trong SGK là được, không cần đọc thêm tài liệu nào khác;
    7. Suy nghĩ cải tiến phương pháp học tập, lao động.
    8. Nghiêm khắc sửa chữa lối sống tự do cá nhân, cẩu thả, ngại khó, lười suy nghĩ, uể oải trong lao động...

    Thảo luận
    nhóm
    3
    30
    29
    27
    26
    25
    23
    22
    21
    20
    19
    18
    14
    10
    8
    7
    6
    3
    2
    1
    Nhóm 1: Em có đồng ý với ý kiến: "Chỉ cần có ý thức tự giác là đủ, không cần phải sáng tạo trong lao động" không?
    Vì sao?

    5
    4
    28
    24
    17
    16
    15
    13
    12
    11
    9


    Nhóm 2+3:
    Có ý kiến cho rằng:
    "Đòi hỏi học sinh
    rèn luyện ý thức lao
    động tự giác là không
    cần thiết vì nhiệm vụ
    chính của họ hiện nay
    là học tập chứ không
    phải là lao động." Em
    có đồng ý như vậy không? Vì sao?
    Phải nêu cao tác phong độc lập suy nghĩ. Đối với bất cứ vấn đề gì đều phải đặt câu hỏi " vì sao?", đều phải suy nghĩ kĩ càng.
    ( Lời Hồ Chủ Tịch)

    Ghi nhớ
    Hai gương mặt sáng tạo tuổi teen
    ( Thứ bẩy 24/11/2007, 12h37 GMT + 7)
    Hai trong số những gương mặt trẻ nhận giải thưởng tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần này là Giang Thiên Phú và Lê Trung Minh Quân (SN 1989). Họ đã biến Webcam thành kính hiển vi và tạo robot phun sơn. Chỉ trong vòng một tuần xoay sở với chiếc máy tính, Thiên Phú - cậu học sinh vừa tốt nghiệp trường THPT ở Đông Anh ( Hà Nội) trong thời gian chờ kết quả thi đại học ( 7/2007) đã sáng tạo ra chiếc kính hiển vi siêu rẻ, siêu lợi nhuận.
    Chung niềm đam mê khám phá, Quân
    và Phú đã sáng tạo ra những sản phẩm
    mang tính ứng dụng cao.
    Trên đường đi học về, An nói với Hùng:
    - Này, Hùng ơi! Bài tập về nhà cô giao chiều nay làm thế nào ấy nhỉ?
    Hùng trả lời:
    - Đơn giản thôi, cách làm giống bài hôm nay cô vừa chữa trên bảng ấy.
    - Thế à? Nhưng sao tớ thấy nó cứ rắc rối thế nào ấy, hay cậu làm đi, sau tớ chép nhớ?
    - ừ, thế cũng được, bạn bè mà, không vấn đề gì!
    T
    T
    I
    C
    c
    G
    g
    ư
    ư
    I
    a
    á
    Hướng dẫn về nhà:
    1.Học thuộc nội dung bài học;
    2.Sưu tầm tục ngữ, ca dao, những tấm gương tốt về lao động tự giác sáng tạo;
    3.Tìm hiểu ý nghĩa, cách rèn luyện lao động tự giác, sáng tạo.
    4.Suy nghĩ về tác hại của sự thiếu tự giác, sáng tạo trong lao động.


     
    Gửi ý kiến