Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 8. Năng động, sáng tạo

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Công Bình
    Ngày gửi: 08h:52' 19-01-2011
    Dung lượng: 3.7 MB
    Số lượt tải: 158
    Số lượt thích: 0 người
    Chào mừng quý thầy cô đến dự giờ
    LỚP 9A
    KIỂM TRA MIỆNG
    GIÁO SƯ LÊ THẾ TRUNG
    ÔNG NGUYỄN ĐỨC TÂM (Người chế tạo máy cắt lúa cầm tay)
    Ông Trần Văn Dũng
    ( Người chế tạo máy hút bùn)
    Vì sao Giáo sư Lê Thế Trung, ông Nguyễn Đức Tâm, ông Trần văn Dũng trở thành người lao động tiêu biểu?
    * Vì con người năng động, sáng tạo.
    Tuần 10 - Tiết 10
    Bài 8
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    I. Đặt vấn đề:
    (?) Em có nhận xét gì về việc làm của Ê-đi-Sơn và Lê Thái Hoàng trong những câu chuyện trên
    Ê- đi-sơn và Lê Thái Hoàng là những người làm việc năng động, sáng tạo.
    (?) Biểu hiện những khía cạnh khác nhau của tính năng động, sáng tạo?
    _ Điểm khác nhau:
    - Điều chỉnh ánh sáng để bác sĩ mổ ruột thừa cho mẹ.
    - Sáng chế, phát minh những máy móc phục vụ cho đời sống.
    - Sự say mê, nỗ lực và ý chí quyết tâm cao trong học tập.
    - Nghiên cứu, tìm tòi cách giải toán mới hơn, nhanh hơn.
    Tuần 10 - Tiết 10
    Bài 8
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    Tuần 10 - Tiết 10
    Bài 8
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    I. Đặt vấn đề:
    (?) Những việc làm năng động sáng tạo đã đem lại thành quả gì cho Ê-đi-xơn và Lê Thái Hoàng.
    Ê-đi-xơn
    - Nhờ đủ ánh sáng, mẹ của ông đã được cứu sống.
    - Sáng chế, phát minh các công cụ có giá trị: đèn điện, máy ghi âm, điện thoại, máy chiếu phim, tàu điện.
    Lê Thái Hoàng
    Đạt các giải thưởng danh dự:
    + 1998: Giải nhì toán quốc gia, huy chương đồng toán quốc tế lần thứ 39
    + 1999: Huy chương vàng "Ô-lim-píc" toán Châu Á _ Thái Bình Dương, Huy chương vàng toán quốc tế lần thứ 40
    I. Đặt vấn đề:
    (?) Em học được gì qua việc làm năng động, sáng tạo của Ê-đi-xơn và Lê Thái Hoàng
    Suy nghĩ tìm ra giải pháp tốt .
    Kiên trì, chịu khó, quyết tâm vượt qua khó khăn.
    Sự thành công của mỗi người là kết quả của đức tính năng động, sáng tạo. Năng động, sáng tạo được thể hiện ở mọi khía cạnh trong cuộc sống.
    Tuần 10 - Tiết 10
    Bài 8
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    I. Đặt vấn đề:
    Tuần 10 - Tiết 10
    Bài 8
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    ** Nhà Bác học Ê-đi-xơn và anh Lê Thái Hoàng là những tấm gương về năng động, sáng tạo. Nhờ năng động, sáng tạo mà họ đã trở thành những người có ích cho xã hội.
    I. Đặt vấn đề:
    Tuần 10 - Tiết 10
    Bài 8
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    II. Nội dung bài học:
    ? Thế nào là năng động, sáng tạo.
    1.- Năng động:
    + Tích cực, chủ động.
    + Dám nghĩ, dám làm.
    - Saùng tạo:
    + Say meâ nghieân cứu, tìm toøi
    + Tìm ra caùi mới, caùch giải quyết mới.
    * Ngu?i nang đ?ng sáng t?o luôn đạt k?t qu? cao trong h?c t?p và trong công tác.
    Máy tính và mạng Internet
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    II. Nội dung bài học:
    1. - Năng động:
    - Sáng tạo:
    - Biểu hiện:
    TRÒ CHƠI CHUNG SỨC
    Luật chơi:
    6 nhóm.
    Mỗi nhóm được phát một phiếu trắng.
    Các em hãy suy nghĩ và ghi những biểu hiện của tính năng động, sáng tạo trong cuộc sống vào phiếu.
    Trò chơi sẽ diễn ra trong 4 phút.
    Nhóm nào tìm được nhiều biểu hiện hơn thì thắng cuộc.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    II. Nội dung bài học:
    1. - Năng động:
    - Sáng tạo:
    - Biểu hiện:
    Luôn say mê, tìm tòi, phát hiện.
    Linh hoạt xử lí các tình huống.
    Tìm ra cách làm mới, sản phẩm mới, hiệu quả cao, độc đáo . . .
    Học sinh trường Khiếm thị hội diễn nghệ thuật
    Theo em tính năng động, sáng tạo có những biểu hiện như thế nào?
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    II. Nội dung bài học:
    1. - Năng động:
    - Sáng tạo:
    - Biểu hiện:
    Những t?m guong nang đ?ng, sáng t?o:
    Bác sĩ nông học Lương Đình Của anh hùng lao động.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    II. Nội dung bài học:
    1. - Năng động:
    - Sáng tạo:
    - Biểu hiện:
    Những t?m guong nang đ?ng, sáng t?o:
    BÁC HỒ
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    II. Nội dung bài học:
    1. - Năng động:
    - Sáng tạo:
    - Biểu hiện:
    Những t?m guong nang đ?ng, sáng t?o:
    Lễ trao giải các dự án xuất sắc được tổ chức đêm 11/11 tại TP.HCM. Dự án “Xây dựng thư viện sách nói kỹ thuật số và trình đọc màn hình tiếng Việt” của giảng viên khiếm thị Đặng Hoài Phúc, thuộc Trung tâm tin học vì người mù Sao Mai, được đánh giá xuất sắc.

    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    Những tấm gương năng động, sáng tạo:
    Lọt vào chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp”, cô nữ sinh Huế vừa bước qua tuổi 17 - Nguyễn Thị Ngọc Thúy đã chiến thắng đối thủ lớn hơn mình 11 tuổi và được cấp vốn đầu tư 200 triệu đồng, trở thành người trẻ tuổi nhất dành được số vốn đầu tư cao nhất của chương trình.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    II. Nội dung bài học:
    1. - Năng động:
    - Sáng tạo:
    - Biểu hiện:
    Những t?m guong nang đ?ng, sáng t?o:
    Giàn chuông bằng nón lá là tác phẩm nghệ thuật độc đáo có tên gọi “Dưới giàn thiên lý”. Giàn chuông gió được ghi vào danh sách Guinness VN. Tác giả họa sĩ Đinh Khắc Thịnh.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    ? V?y nang đ?ng, sáng t?o
    có ý nghia gì
    II. Nội dung bài học:
    1. - Năng động:
    - Sáng tạo:
    - Biểu hiện:
    2. YÙnghĩa:
    + Laø phẩm chất cần thieát của người lao ñộng trong xaõ hoäi hiện ñại
    + Laøm neân những kì tích vẻ vang cho baûn thaân gia ñình vaø xaõ hội
    ? Nêu nh?ng bi?u hi?n thi?u nang đ?ng sáng t?o? Tác h?i c?a nh?ng bi?u hi?n đó trong cu?c s?ng.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    III. Bài tập:

    ? Cho 1 vài ví dụ nhờ năng động sáng tạo mà con người đã tạo được những thành tích vẻ vang
    Thành tích
    Một số gương mặt trẻ tiêu bi?u
    của Việt Nam
    1. Nguyễn Việt Hồng : sinh ngày 24/6/1989.
    - Là h?c sinh xuất sắc 5 năm liền với các môn học đều đạt điểm 10.
    - Năm 2004, đạt huy chương vàng trong kỳ thi học sinh giỏi toán qu?c tế với số điểm tuyệt đối 15/15.
    - Được nhận Bằng khen và Huy chương tuổi trẻ sáng t?o của Trung Uong Đoàn , Bằng khen của Bộ GD-DT.
    2. Anh Lâm Xuân Nhật : Sinh ngày 25/9/1984.
    - Đã liên tục đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế môn Tin học.
    - Đạt danh hiệu “Sinh viên tiêu biểu ĐH Quốc gia TP.HCM” năm 2002, “Sinh viên 3 tốt” cấp thành phố năm 2003, Thanh niên tiên tiến cấp thành phố năm 2003 và cụm miền Đông Nam Bộ năm 2004.
    - Bằng khen của UBND TP.HCM về thành tích xuất sắc trong phong trào mùa Hè xanh 2004.

    "Tài năng trẻ muốn thành công không chỉ cần học giỏi mà còn cần có lý tưởng, hoài bão, có lòng yêu nước, sống nhân ái, thương người như thể thương thân..."
    (Lôøi daën cuûa thuû töôùng Phan Vaên Khaûi)
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    III. Bài tập:

    (?) Em hãy kể tên những công trình kiến trúc mà em bieát.
    Cố Đô Huế
    Lăng Khải Định
    Điện Thái Hoà
    Ngọ Môn
    Cöûu Ñænh
    Thánh Địa Mĩ Sơn
    Phố cổ Hội An
    Hầm Hải Vân
    Tháp Eiffel- Pháp
    Cầu Mĩ Thuận
    * Câu hỏi, bài tập củng cố:

    Hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo? Vì sao?
    a. Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập toán hoặc tiếng Anh ra làm.
    b. Ngồi trong lớp, Thắng thường chú ý nghe cô giáo giảng bài, khi có điều gì không hiểu là Thắng mạnh dạn hỏi ngay.
    c. Trong học tập, bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều thầy cô đã nói.
    d. Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh Văn cho rằng mình cần phải làm bất cứ cách nào để tăng thu nhập.
    đ. Mặc dù trình độ học vấn không cao, song ông Lũy luôn tự tìm tìm tòi học hỏi để tìm ra cách làm riêng của mình.
    a. Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập toán hoặc tiếng Anh ra làm.
    b. Ngồi trong lớp, Thắng thường chú ý nghe cô giáo giảng bài, khi có điều gì không hiểu là Thắng mạnh dạn hỏi ngay.
    c. Trong học tập, bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều thầy cô đã nói.
    d. Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh Văn cho rằng mình cần phải làm bất cứ cách nào để tăng thu nhập.
    đ. Mặc dù trình độ học vấn không cao, song ông Lũy luôn tự tìm tìm tòi học hỏi để tìm ra cách làm riêng của mình.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    * Caâu hoûi, baøi taäp cuûng coá:
    ? Qua bài tập em rút ra cho bản thân mình được một bài h?c gì.
    Tích cực chủ động và sáng tạo trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày.
    Tôn trọng những người sống năng động, sáng tạo.
    Học bài. (Mục 1, 2 sgk/29)
    Làm bài tập 1 SGK / 29,30
    Chuẩn bị bài: Tiết 12 - Bài 8: Năng động, sáng tạo (TT)
    Xem trước:
    * Nội dung bài học: Mục 3,4 sgk/29.
    (?) Chúng ta rèn luyện tính năng động, sáng tạo như thế nào?
    * Bài tập: 3, 4, 5 sgk/30.
    * Tìm hiểu tục ngữ, ca dao nói về tính năng động, sáng tạo.
    Hướng dẫn tự học
    Chúc các em học tốt!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓