Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 8. Năng động, sáng tạo

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Như Lập
    Ngày gửi: 10h:56' 07-12-2010
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 173
    Số lượt thích: 0 người
    Kiờ?m tra ba`i cu~
    BA`I 8: NANG Dễ?NG, SA?NG TA?O (T1)

    BA`I 8: NANG Dễ?NG, SA?NG TA?O(T1)
    I.Tìm hiểu phần đặt vấn đề
    ? Em có nhận xét gì về việc làm của Ê- Đi- Xơn và Lê Thái Hoàng trong
    những câu truyện trên? Hãy tìm những chi tiết trong truyện thể hiện tính
    Năng động- Sáng tạo của họ.
    ?Những việc làm năng động sáng tạo trên đã đem lại những thành công
    gì cho Ê- Đi- Xơn và Lê Thái Hoàng
    Ê- Đi- Xơn
    Lê Thái Hoàng
    1.Nhận xét: Ê- Di - Sơn và Lê Thái Hoàng là người làm việc năng động sáng tạo
    - Lê Thái Hoàng: Nghiên cứu, tìm tòi ra cách giải toán nhanh hơn, tìm đề thi toán quốc tế dịch ra tiếng
    việt, kiên trì làm toán đến một, hai giờ sáng
    - Ê- Di - Sơn : Nghĩ ra cách để các tấm gương xung quanh giường mẹ và đặt các ngọn nến, đèn dầu
    trướcgương rồi điều chỉnh vị trí và đặt chúng sao cho ánh sáng tập trung vào một chỗ thuận tiện
    cho các bác sĩ mổ cho mẹ mình.
    Biểu hiện:
    BA`I 8: NANG Dễ?NG, SA?NG TA?O(T1)

    I.Tìm hiểu phần đặt vấn đề
    2.Thành quả:
    Ê- Di - Sơn cứu sống được mẹ và sau này trở thành một nhà bác học vĩ đại
    Lê Thái Hoàng:Đạt huy chương đồng kì thi toán quốc tế lần thứ 39 và huy chương vàng kì thi Toán quốc tế 40
    HS TRÌNH BÀY MỘT SỐ TẤM GƯƠNG TIÊU BIỂU THỂ HIỆN NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
    Ca?c tõ?m guong tiờu biờ?u

    Lương Thế Vinh đang cùng chúng bạn đá bóng( quả bưởi) ,
    chẳng may quả bóng rơi xuống hố sâu không lấy được, chúng
    bạn đang định bỏ về thì Lương Thế Vinh nghĩ ra một cách là
    đổ nước vào hố.Sau đó thì Lương Thế Vinh cùng các bạn
    tiếp tục cuộc chơi...
    Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, anh hùng nuôi quân Hoàng Cầm đã sáng tạo ra chiếc bếp dã chiến dùng trong hành quân, khi đun khói được tản ra để địch không phát hiện được. Sự sáng tạo của ông đã góp một phần không nhỏ vào sự thắng lợi của cuộc kháng chiến.
    Anh nông dân Nguyễn Đức Tâm
    ( tỉnh Lâm Đồng) đã chế tạo thành công máy
    gặt lúa cầm tay, mặc dù anh không hề
    học một trường kĩ thuật nào.
    MỜI CÁC EM XEM ĐOẠN BĂNG SAU ĐÂY:
    Học sinh trường Khiếm thị hội diễn nghệ thuật
    Sa?ng ta?o la`: say mờ nghiờn cu?u, ti`m to`i dờ? ta?o ra nhu~ng gia? tri? mo?i vờ` võ?t chõ?t, tinh thõ`n hoa?c ti`m ra ca?i mo?i, ca?ch gia?i quyờ?t mo?i ma` khụng bi? go` bo? phu thuụ?c va`o nhu~ng ca?i da~ co? .
    Ba`i 8
    Nang dụ?ng, sa?ng ta?o (T1)
    - Nang dụ?ng la` ti?ch cu?c, chu? dụ?ng, da?m nghi~, da?m la`m.

    Nhóm 1+2: Nêu những biểu hiện của năng động sáng tạo trong lĩnh vực học tập.

    Nhóm 3+4: Những biểu hiện năng động, sáng tạo trong lĩnh vực lao dụ?ng.
    Hoạt động nhóm: 4 nhóm(3`)
    2. Biểu hiện của năng động sáng tạo:
    HỌC TẬP
    Phương pháp học tập khoa học, tích cực, chủ động trong việc lĩnh hội kiến thức.
    Say mê tìm tòi những kiến thức mới, kiên trì, nhẫn nại, vượt khó…
    LAO ĐỘNG
    Chủ động, dám nghĩ, dám làm, tìm ra cách làm mới năng suất, hiệu quả, vượt khó, vượt khổ vươn lên.
    Phấn đấu để đạt được mục đích.
    Say mờ, ti`m to`i, pha?t hiờ?n va` linh hoa?t xu? li? ca?c ti`nh huụ?ng trong ho?c tõ?p, lao dụ?ng, cụng ta?c... nha`m da?t kờ?t qua? cao.
    BÀI 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO (T1)
    2. Biểu hiện của năng động,
    sáng tạo?
    HS XỬ LÍ TÌNH HUỐNG
    Giờ ra chơi chẳng may Hà bị trượt chân té ngã. Nếu em là bạn của Hà, em sẽ làm gì để giúp bạn.
    *Một số khó khăn đặt ra:
    _Nhà bạn Hà xa.
    _Tiết sau có giờ kiểm tra 15 phút.
    MỜI CÁC EM XEM ĐOẠN BĂNG SAU ĐÂY:
    BÀI 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO(T1)
    3.Ý nghĩa của năng động, sáng tạo:
    Năng động sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
    - Mang lại thành công, niềm vinh dự cho bản thân và gia đình, đất nước.
    Là phẩm chất cần thiết của người lao động.
    Giúp con người vượt qua khó khăn thử thách , rút ngắn thời gian để đạt được mục đích.
    - Rèn luyện tính cần cù chăm chỉ, biết vượt qua khó khăn thử thách.
    4. Rèn luyện như thế nào ?
    Rèn luyện tính năng động sáng tạo như thế nào ?
    - Tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình và vận dụng điều đã biết vào cuộc sống.
    HS TRÌNH BÀY Ý TƯỞNG NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO CỦA MÌNH.
    HS ĐỌC MỘT SỐ CÂU CA DAO, TỤC NGỮ NÓI VỀ NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO.
    BT7.
    Ba`i tõ?p
    Vì sao con người cần có đức tính năng động, sáng tạo?
    Năng động, sáng tạo giúp con người vươn lên làm chủ cuộc sống.
    Năng động, sáng tạo giúp con người nhanh chóng đạt được mục đích của cuộc sống.
    Năng động, sáng tạo mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, đất nước.
    Tất cả các phương án trên.
    DĂN DÒ
    HS về nhà học bài và làm các
    bài tập còn lại trong SGK trang 29+30.
     
    Gửi ý kiến