Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 8. Năng động, sáng tạo

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Quang Hòa
    Ngày gửi: 06h:53' 26-10-2010
    Dung lượng: 4.1 MB
    Số lượt tải: 267
    Số lượt thích: 0 người
    Chào mừng các thầy cô giáo về dự tiết học hôm nay
    GV: Đinh Trọng Trang
    Trường THCS Mỹ Thành
    Kiểm tra bài cũ
    + Nhửừng caõu tuùc ngửừ, ca dao vaứ thụ dửụựi ủaõy noựi ve truyen thoỏng gỡ ?
    Ngoaøi nhöõng truyeàn thoáng treân daân toäc ta coøn coù nhöõng truyeàn thoáng naøo maø em bieát?
    Đánh giặc ngoại xâm, hiếu học, hiếu thảo, nhân nghĩa, văn hóa, nghệ thuật,.
    x
    x
    x
    x
    x
    x
    x
    x
    Bác Nguyễn Cẩm Luỹ không qua một lớp đào tạo
    nào Bác có thể di chuyển cả ngôi nhà, cây đa
    .Bác được mệnh danh là thần đèn
    chip của Wyless
    chip của Wyless
    Chiếc máy cắt sắn tự chế của anh Nghiêm Đức Thái, ở huyện miền núi Sông Hinh (Phú Yên) mới đây làm xôn xao những người nông dân trong vùng. Chiếc máy giúp họ rút ngắn được 48 lần về thời gian và tiết kiệm 5 lần tiền công so với cắt thủ công.
    Việc làm của bác Luỹ và anh Thái đã thể hiện đức tính gì?
    Đó là thành quả của sự năng động, sáng tạo .
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8:
    1/Thế nào là năng
    động sáng tạo?
    Các biểu hiện của
    Năng động sáng tạo?
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    ?Những việc làm trên đã đem lại thành quả gì cho Ê – đi – Xơn và Lê Thái Hoàng?
    TI?T 10
    Bài 8
    ĐẶT VẤN ĐỀ (Truyện đọc)
    TÌM HIỂU
    TRUYỆN ĐỌC
    ? Qua 2 câu chuyện em hãy cho biết những việc làm của Ê-đi-Xơn và Lê Thái Hoàng?
    Việc làm
    Dùng gương, một
    số ngọn nến và
    đèn dầu tạo ánh
    Sáng tâp trung để
    bác sĩ mổ cho mẹ
    Kiên trì, nghiên
    cứu tạo ra cách
    giải toán mới
    Thành quả
    Cứu sống được mẹ
    và sau này trở thành
    nhà phát minh vĩ
    đại trên thế giới
    Đạt nhiều huy
    chương trong
    cáckì thi toán
    quốc tế
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TI?T 10
    Bài 8
    TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
    ? Em học tập được gì qua việc làm năng động, sáng tạo của
    Ê - đi - Xơn và Lê Thái Hoàng?
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    PHÂN TÍCH TRUYỆN ĐỌC
    Ngoài việc dùng đèn gương tạo ra ánh sáng Ê-đi Xơn đã phát minh ra cái gì mới?
    Đó là biểu hiện của sáng tạo.
    Vậy thế nào là sáng tạo?
    S¸ng t¹o lµ say mª nghiªn cøu, t×m tßi ®Ó t¹o ra nh÷ng c¸i míi .
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    PHÂN TÍCH TRUYỆN ĐỌC
    ?Chi tiết nào trong truyện cho biết Lê Thái Hoàng là HS luôn năng động sáng tạo?
    - Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ dám làm.
    Vậy thế nào là n¨ng ®éng?
    Người năng động sáng tạo luôn đạt kết quả cao trong học tập và công tác
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    TRÒ CHƠI CHUNG SỨC
    Luật chơi:
    Bốn bàn là một nhóm.
    Mỗi nhóm được phát một tập phiếu trắng.
    Các em hãy suy nghĩ và ghi những biểu hiện của tính năng động, sáng tạo trong cuộc sống vào phiếu. (Mỗi phiếu chỉ ghi một biểu hiện).
    Sau 2 phút, mỗi nhóm cử 1 đại diện lên dán phiếu vào cột của nhóm mình.
    Trò chơi sẽ diễn ra trong 4 phút.
    Nhóm nào tìm được nhiều biểu hiện hơn thì thắng cuộc.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    Theo em tính năng động, sáng tạo có những biểu hiện như thế nào?
    Không tự bằng lòng với cái có sẵn, không bắt chước hoàn toàn cách làm đã có.
    Luôn say mê, tìm tòi, phát hiện.
    Linh hoạt xử lí các tình huống.
    Tìm ra cách làm mới, sản phẩm mới, hiệu quả cao, độc đáo.
    * Biểu hiện của năng động, sáng tạo
    Hãy giới thiệu một tấm gương năng động, sáng tạo trong học tập mà em biết?
    Tác phẩm nghệ thuật độc đáo của hoạ sĩ Đinh khắc Thịnh.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    Giàn chuông bằng nón lá là tác phẩm nghệ thuật độc đáo có tên gọi “Dưới giàn thiên lý”. Giàn chuông gió được ghi vào danh sách Guinness VN. Tác giả họa sĩ Đinh Khắc Thịnh.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    Những tấm gương năng động, sáng tạo:
    Lễ trao giải các dự án xuất sắc được tổ chức đêm 11/11 tại TP.HCM. Dự án “Xây dựng thư viện sách nói kỹ thuật số và trình đọc màn hình tiếng Việt” của giảng viên khiếm thị Đặng Hoài Phúc, thuộc Trung tâm tin học vì người mù Sao Mai, được đánh giá xuất sắc.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    Những tấm gương năng động, sáng tạo:
    Lọt vào chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp”, cô nữ sinh Huế vừa bước qua tuổi 17 - Nguyễn Thị Ngọc Thúy đã chiến thắng đối thủ lớn hơn mình 11 tuổi và được cấp vốn đầu tư 200 triệu đồng, trở thành người trẻ tuổi nhất dành được số vốn đầu tư cao nhất của chương trình.
    Bắt chuột bằng ĐTDĐ - Ý tưởng kỳ quặc?
    Chip của Wyless
    Sau khi được cài vào bẫy, con chip của hãng Wyless sẽ kết nối với một mạng điện thoại di động, sẵn sàng rung chuông báo động inh ỏi khi một chú chuột chẳng may sa chân. Và thế là bạn, hay công ty vệ sinh chỉ việc đến, nhét chuột vào túi và mang đi tiêu hủy.



    Nêu những biểu hiện thiếu năng động sáng tạo?
    Tác hại của những biểu hiện đó trong cuộc sống?
    Qua bài học em rút ra cho mình bài học gì?
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    LUYỆN TẬP VÀ CỦNG CỐ
    Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo? Vì sao?
    Dám làm mọi việc để đạt được mục đích của mình.
    Dám làm những việc khó khăn mà người khác né tránh.
    Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn, chỉ bảo.
    Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến riêng của mình.
    Biết suy nghĩ để tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau trong học tập và trong công việc.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    Làm các bài tập: 1, 2 và 3 vào vở.
    Tìm hiểu phần 3 của bài : Năng đông, sáng tạo để tiết sau học tốt hơn.
    Tìm các câu ca dao, tục ngữ và danh ngôn nói về tính năng động, sáng tạo.
    Đến nay học cuối cấp THCS.Vây học như thế nào là, naêng ñoäng saùng taïo, thiếu naêng ñoäng saùng taïo?

    Chân thành cảm ơn quý thầy cô và các em học sinh
    Chào tạm biệt !
    Chào tạm biệt !
     
    Gửi ý kiến