Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 11. Thực hành: Nghiệm lại lực đẩy Ác-si-mét

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Minh Thọ (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:25' 16-11-2010
    Dung lượng: 12.9 MB
    Số lượt tải: 453
    Số lượt thích: 0 người
    Kiểm tra
    Viết công thức tính lực đẩy Ác-si-mét. Nêu tên và đơn vị của các đại lượng có mặt trong công thức?
    FA=d.V
    -d là trọng lượng riêng của chất lỏng, đơn vị là N/m3
    -V là thể tích phần chất lỏng bị vật chiếm chổ, đơn vị là m3
    -FA là lực đẩy Ác-si-mét, đơn vị là N
    (Giáo án WORD và Mẫu báo cáo, tải về tại http://c2tqkhai.tk vào mục Giáo án  vật lý 8)
    Muốn kiểm chứng độ lớn của lực đẩy
    Ác-si-mét cần phải đo những đại lượng nào?
    Đo lực đẩy Ác-si-mét FA
    b) Đo trọng lượng phần chất lỏng bị vật chiếm chổ PN
    BÀI11: THỰC HÀNH
    NGHIỆM LẠI LỰC ĐẨY ÁC-SI-MÉT
    I. Mục đích bài thực hành:

    Nghiệm lại xem độ lớn của lực đẩy Ác-si-mét có bằng trọng lượng phần chất lỏng bị vật chiếm chổ hay không?
    -Nghiệm lại lực đẩy Ác-si-mét:
    Dụng cụ gồm:
    Giá treo
    Lực kế
    Cốc B chứa nước
    Cốc C
    Quả nặng
    *Lưu ý: Cốc C có dung tích đúng bằng thể tích của quả nặng.
    II. Dụng cụ:
    II. Nội dung thực hành:
    2. Đo trọng lượng phần nước có thể tích bằng thể tích vật: PN
    1. Đo lực đẩy Ác-si-mét: FA
    Có 3 nội dung chính:
    3. So sánh kết quả đo PN và FA. Nhận xét và rút ra kết luận.
    Treo vật nặng vào lực kế, Lực kế chỉ giá trị P1
    P1
    Phương án đo lực đẩy Ác-si-mét FA
    Nhúng vật nặng chìm trong cốc nước B, lực kế chỉ giá trị P2
    P2
    Phương án đo lực đẩy Ác-si-mét FA
    Lực đẩy Ác-si-mét được tính:
    FA=P1-P2
    Đo 3 lần và tính giá trị trung bình sau 3 lần đo và ghi vào bản báo cáo:
    FA=
    P1
    P2
    Phương án đo lực đẩy Ác-si-mét FA
    Treo Cốc C chưa đựng nước vào lực kế, Lực kế chỉ giá trị P3
    P3
    Phương án đo PN
    Đổ nước vào đầy cốc C, Lực kế chỉ giá trị P4
    Lưu ý: thể tích nước chứa trong cốc C đúng bằng thể tích phần nước bị vật chiếm chổ. Nên trọng lượng phần nước bị vật chiếm chổ chính là trọng lượng của nước chứa trong cốc C
    P4
    Phương án đo PN
    Trọng lượng phần nước bị vật chiếm chổ chính là trọng lượng phần nước trong cốc C, được tính: PN=

    Đo 3 lần và tính giá trị trung bình sau 3 lần đo và ghi kết quả vào bản báo cáo:
    PN=
    P4
    P3
    P4-P3
    Phương án đo PN
    So sánh FA và PN
    rút ra nhận xét và kết luận
    P1
    P2
    P3
    P4
    FA= P1-P2
    PN= P4-P3
    Dặn dò
    Ở lớp 6 ta đã biết, muốn đưa một vật lên cao, người ta có thể kéo trực tiếp hoặc sử dụng máy cơ đơn giản. Sử dụng máy cơ đơn giản có thể cho ta lợi về lực, nhưng liệu có thể cho ta lợi về công không?
    Các em nghiên cứu trước bài 14: Định luật về công.
    No_avatarf

    thank thay nhieu lamCười nhăn răng

     
    Gửi ý kiến