Menu nhanh

Thư mục

Chuyên môn Thành Viên

Cập nhật: 11h 25/8/2012 (113)
Tôi muốn gia nhập vào đây

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Truy cập từ các nước

    free counters

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Bài 11. Tự tin

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Hoàng Thị Vân (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:57' 08-07-2008
    Dung lượng: 165.0 KB
    Số lượt tải: 440
    Số lượt thích: 0 người
    Nhiệt liệt chào mừng Ban giám khảo về dự
    Trường THCS thanh liệt



    Bổn phận và trách nhiệm của mỗi thành viên trong gia đình trong việc xây dựng gia đình văn hoá ?
    ( chọn ý kiến đúng )
    1. Chăm học chăm làm.
    2. Sống giản dị lành mạnh.
    3. Sống thật thà tôn trọng mọi người.
    4. Không có tình cảm đạo lí.
    5. Kính trọng lễ phép.
    6 Đoàn kết giúp đỡ mọi người trong gia đình.
    7. Đua đòi ăn chơi.
    Kiểm tra bài cũ :
    Tìm hiểu truyện đọc :
    " Trịnh Hải Hà và chuyến du học Xin-ga-po"

    Câu hỏi:
    Bạn Hà học tiếng anh trong điều kiện và hoàn cảnh như thế nào?
    Do đâu bạn được đi du học ở nước ngoài?
    Hãy nêu biểu hiện của sự tự tin ở bạn Hà?
    1.Bạn Hà học tiếng anh trong điều kiện hoàn cảnh:
    Góc học tập là căn gác xép nhỏ ở ban công, giá sách khiêm tốn, máy cát sét đã cũ.
    Bạn Hà không đi học thêm, chỉ học sáhc giáo khoa, học sách nâng cao và học theo chương trình dạy tiếng anh trên ti vi.
    Cùng anh trai nói chuyện với người nứoc ngoài.
    2. Bạn Hà được đi du học ở nước ngoài là do:
    Bạn là một học sinh giỏi toàn diện.
    Bạn nói tiếng anh thành thạo.
    Bạn vượt qua hai kỳ thi cực kỳ gắt gao do chinh người Xin- ga- po tuyển chọn.
    Bạn là người tự tin trong học tập.
    3.Biểu hiện của sự tự tin ở bạn Hà:
    Tin tưởng vào khả năng của bản thân mình.
    Bạn chủ động trong học tập: Tự học.
    Bạn là người ham học: chăm đọc sách, học theo chương trình dạy học từ xa trên truyền hình.
    1.Em có muốn được giống như bạn Hà không?
    2 Từ tấm gương bạn Hà, em rút ra được bài học gì cho bản thân mình?
    Bài tập:Hãy nêu những biểu hiện tự tin, thiếu tự tin của bản thân hay của bạn em trong những hoạt động mà trường, lớp em đã tổ chức?

    II. Nội dung bài học:
    Câu hỏi:Dựa vào nội dung câu chuyện và bài tập trên em hãy cho biết: Tự tin là gì? Thế nào là người tự tin?
    Tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động.
    - Người tự tin là người hành động cương quyết, dám nghĩ, dám làm.
    Bài tập nhanh:Tìm biểu hiện của tự tin?
    Tin tưởng vào khả năngcủa bản thân.
    Chủ động trong mọi việc,dám nghĩ dám làm.
    Luôn cảm thấy mình nhỏ bé, yếu đuối.
    Dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn.
    Phụ thuộc, dựa dẫm vào người khác.
    Không hoang mang dao động.

    Nnững ý còn lại không phải là biểu hiện của tự tin vậy là biểu hiện gì?
    Từ bài tập trên, em hãy điền nội dung còn thiếu vào dòng biểu hiện trong bảng sau:

    II. Nội dung bài học:( Sơ đồ)

    Bài tập 2: Trong những câu dưới đây câu nào nói về tự tin?
    1.Anh em thuận hoà là nhà có phúc.
    2. Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.
    3. Không thầy đố mày làm nên.
    4. Có cứng mới đứng đầu gió.
    Dù ai nói ngả nói nghiêng,
    Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân.



    Câu hỏi: ý nghĩa của tự tin trong cuộc sống?
    II. Nội dung bài học: ( Sơ đồ)
    II. Nội dung bài học: (Sơ đồ)
    Bài tập 3:Cho tình huống:
    Giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Hân làm xong bài, nhìn sang bên trái, thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình. Hân vội vàng chữa lại bài. Sau đó, Hân lại quay sangphải, thấy Tuấn làm khác mình, Hân cuống lên định chép nhưng đã muộn, vừa lúc đó, cô giắonhcs cả lớp nộp bài.
    Em hãy nhận xét hành vi của Hân trong tình huống trên?
    Đáp án: Hành vi của Hân là chưa được, đó là biểu hiện của người thiếu tự tin, không có chính kiến, không tin tưởng vào khả năng của mình.
    Thảo luận:
    Nhóm 1: Phát biểu ý kiến của em về nội dung sau:
    Người tự tuin chỉ một mình quyết định công việc, không cần nghe ai và không hợp tác với ai.
    Nhóm 2: Điền từ thích hợp ( Tự lực, tự lập) cho nội dung sau và từ đó nêu mối quan hệ giữa tự tin, tự lập và tự lực?
    ...........là tự làm lấy và giải quyếtcác công việc của mình bằng chính sức lực của bản thân .
    ..........là tự xây dựng cuộc sống cho chính mình, không sống dựa vào người khác.
    Nhóm 3:Gọi tên các nội dung sau cho biết đó là biểu hiện của nhóm nào?
    Đáp án thảo luận:
    Nhóm 1: không đúng mvì có ý kiến đóng góp, xây dựngcủa người khác sẽ có tác dụng lớn đến công việc.sự hợp tác đúng sẽ giúp chúng tâthnhf công trong công việc, sẽ giúp chúng ta có thêm sức mạnh và thêm kinh nghiệm.
    Nhóm 2:
    .Tự lực là tự làm lấy và giải quyếtcác công việc của mình bằng chính sức lực của bản thân .
    Tự lập là tự xây dựng cuộc sống cho chính mình, không sống dựa vào người khác.
    -Mối quan hệ: Tự tin, tự lực và tự lập có mối quan hệ rất chặt chẽ, người có tính tự tin mới có thể tự lực và tự lập trong cuộc sống.
    Nhóm 3:
    -Tự cao, tự đại là luôn tự đánh giá cao bản thân mình, coi mình hơn người khác.
    -Tự ti là luôn cảm thấy mình nhỏ bé, yếu đuối.
    Rụt rè là e ngại,sợ sệt không dám hành động.
    A dua, ba phải là làm theo người khác một cách thụ động, không có chính kiến.

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓